Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thắng trận đầu dưới thời Tuchel, đội trưởng Chelsea được dịp gáy lớn

Thứ Hai, ngày 01/02/2021 - 09:14
5/5 của 1 đánh giá
Giành chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Thomas Tuchel khi đánh bại Burnley ở vòng 21 giải Ngoại hạng Anh, đội trưởng Chelsea, Cesar Azpilicueta được dịp gáy lớn.

Tối qua 31/1, Chelsea đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Burnley trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 21 giải Ngoại hạng Anh. Không phải các cầu thủ trên hàng tấn công, Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso mới là chủ nhân của 2 pha lập cho Chelsea trong trận đấu này.

Kết quả này giúp Chelsea có được chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Thomas Tuchel, đồng thời đưa The Blues lên vị trí thứ 7 trên BXH với 33 điểm sau 21 trận. Phát biểu sau trận, một trong 2 người hùng của đội bóng thành London, Azpilicueta tỏ ra rất tự tin trước cơ hội giành danh hiệu cùng với HLV Tuchel.

"Chelsea luôn phải giành chiến thắng. Tâm lý đó nằm trong DNA của chúng tôi và chúng tôi luôn ra sân với quyết tâm cao nhất. Dĩ nhiên, chúng tôi còn ở rất xa vị trí mà chúng tôi mong muốn, song với HLV mới, chúng tôi tự tin có thể chiến đấu cho mọi mục tiêu. Chelsea xứng đáng với việc giành mọi danh hiệu.

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá Anh

Chelsea giành chiến thắng đầu tiên dưới thời Tuchel

Tất cả đều rất tham vọng. Chúng tôi muốn cống hiến hết sức mình để tiến xa nhất trên mọi đấu trường. Vào thứ 5 tới, chúng tôi có một trận đấu quan trọng với Tottenham và toàn đội sẽ tập trung tối đa cho màn so tài này. Chúng tôi sẽ tiếp tục chăm chỉ làm việc".

Ở trận đấu trước đó với Wolves, Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Sự vô duyên của các chân sút trên hàng công một lần nữa tái hiện ở trận đấu với Burnley nhưng rất may, các cầu thủ ở hàng phòng ngự đã lên tiếng đúng lúc. 

"Ở trận đấu gần nhất với Wolves, chúng tôi cũng xứng đáng thắng nhưng lại gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Hôm nay, chúng tôi cũng rơi vào tình huống tương tự. Dù vậy, cả đội vẫn có màn trình diễn tốt. Chúng tôi tạo ra cơ hội và chơi rất chắc chắn ở hàng thủ. Burnley đã không tung ra nổi một cú dứt điểm nào trong cả trận", Azpilicueta nói thêm.

Azpilicueta có một trận đấu tuyệt hay

Đây là trận đấu đáng nhớ của thủ quân Azpilicueta. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh sau 376 ngày. Trước khi sút tung lưới Burnley, lần gần nhất Azpilicueta lập công là vào tháng 1/2020 trong trận đấu giữa Chelsea và Arsenal. Đáng chú ý, The Blues vẫn giữ được mạch trận bất bại khi cầu thủ này ghi bàn (4 chiến thắng và 5 trận hòa).

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?