Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuchel tiết lộ lý do thay Chilwell bằng Alonso ở chiến thắng của Chelsea

Thứ Hai, ngày 01/02/2021 - 08:00
5/5 của 1 đánh giá
Chia sẻ sau khi Chelsea đánh bại Burnley 2-0 ở trận đấu tại vòng 21 ngoại hạng Anh, Thomas Tuchel đã lên tiếng bật mí về lý do ông thay thế Ben Chilwell bằng Marcos Alonso ở màn so tài nói trên.

Trong trận đấu giữa Chelsea và Burnley vào tối ngày 31/1, rất nhiều fan hâm mộ đội bóng thủ đô London đã cảm thấy bất ngờ khi Tuchel loại Chilwell ra khỏi đội hình xuất phát và trao cơ hội đó cho Alonso. Đó là lần đầu tiên sau 4 tháng, cầu thủ người TBN mới đá chính tại ngoại hạng Anh.

Dù vậy, anh đã chứng minh cho tất cả thấy rằng quyết định của ông thầy là hoàn toàn chính xác. Alonso không chỉ đảm bảo sự chắc chắn trong khu vực phòng ngự mà còn là tác giả pha lập công thứ 2, ấn định thắng lợi 2-0 cho đội chủ nhà.

Tình huống ghi bàn của cầu thủ này khiến tất cả đều phải ngả mũ bởi anh có pha xử lý mẫu mực, không thua kém gì một tiền đạo. Từ đường chuyền mà Pulisic tạo ra, Alonso xâm nhập vòng cấm đối phương trước khi đỡ bóng gọn gàng và tung ra cú volley đẹp mắt ở cự ly gần, đem về 3 điểm trọn vẹn cho Chelsea.

Alonso là người được lựa chọn đá chính thay Chilwell ở trận gặp Burnley 

Chia sẻ sau thắng lợi vừa qua của CLB, Tuchel cũng đã lên tiếng tiết lộ lý do ông thay thế Chilwell bằng Alonso ở trận gặp Burnley. Cụ thể, vị chiến lược gia người Đức khẳng định: 

“Hàng phòng ngự của Burnley đều là những cầu thủ cao to và có thể hình tốt. Vì thế, tôi muốn sử dụng Alonso để có thể tận dụng chiều cao của cậu ấy trong các pha tranh chấp hoặc những tình huống cố định nhằm tạo ra sự khác biệt. Đó là lý do vì sao tôi thay thế Alonso bằng Chilwell.

Cậu ấy đã có màn trình diễn tuyệt vời và tôi thực sự hài lòng về điều đó".

Tuchel đã lên tiếng giải thích về điều đó 

Quả thực, với chiều cao ấn tượng hơn nhiều so với Chilwell, Alonso đã liên tục tạo ra các pha tranh chấp xuất sắc trong trận đấu với Burnley ở khu vực vòng cấm của đối phương. Chắc chắn, màn trình diễn ấn tượng vào tối ngày 31/1 sẽ tiếp thêm nhiều động lực cho cầu thủ người TBN.

Với Chelsea, 3 điểm giành được trong cuộc so tài ấy giúp họ tạm thời vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng giải đấu cao nhất bóng đá Anh. The Blues bằng điểm Everton song đã đá nhiều hơn 2 trận.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?