Bạn muốn tắt quảng cáo?

VIDEO: Salah ghi bàn sau pha phản công đi vào SGK bóng đá của Liverpool

Thứ Hai, ngày 01/02/2021 - 07:51
3.8/5 của 2 đánh giá
Ở chiến thắng 3-1 mà Liverpool có được trước West Ham tại vòng 21 ngoại hạng Anh, Mohamed Salah là người hùng với cú đúp bàn thắng. Trong đó, pha lập công thứ 2 của tiền đạo này được thực hiện sau tình huống phản công mẫu mực.

Dù được dự đoán là sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải làm khách trên sân của West Ham tại vòng 21 ngoại hạng Anh song trong một ngày mà Salah toả sáng rực rỡ, Liverpool - bất chấp việc không có Sadio Mane vẫn có thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Tiền đạo người Ai Cập là tác giả của một cú đúp bàn thắng trong thắng lợi 3-1 mà The Kop có được trước đại diện thủ đô London. Đáng chú ý, ở trận đấu vừa qua, bàn thắng thứ 2 mà Salah tạo ra đến từ tình huống phản công mẫu mực của nhà đương kim vô địch.

Cụ thể, phút 66 trận đấu, West Ham được hưởng quả đá phạt góc bên phía cánh phải theo hướng tấn công đội chủ nhà. Sau khi bóng từ chân Bowen bay đi, Andy Robertson đã bật bao đánh đầu phá bóng và mở ra cơ hội để Liverpool phản công.

Pha phản công mẫu mực của Liverpool ở trận đấu với West Ham 

Rất nhanh chóng, sau khi quan sát, Alexander-Arnold đã có đường chuyền dài cực kỳ chuẩn xác lên phía trên để Shaqiri băng lên trước khi cầu thủ người Thuỵ Sĩ bằng cái chân trái khéo léo của mình đưa trái bóng đến đúng vị trí mà Salah đã chọn. Tiền đạo người Ai Cập khống chế gọn gàng trước khi nhẹ nhàng dứt điểm, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho The Kop.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Đó thực sự là bàn thắng mẫu mực mà Liverpool đã tạo ra, mẫu mực từ cách họ triển khai bóng, chuyền bóng cho tới dứt điểm. Mọi thứ diễn ra chỉ trong vỏn vẹn 12 giây từ khi Robertson phá bóng tới lúc Salah ghi bàn.

Liverpool mất vỏn vẹn 12 giây để phản công và ghi bàn 

Quả thực, tình huống dẫn tới pha lập công ấy của chân sút người Ai Cập xứng đáng đi vào sách giáo khoa bóng đá khi đoàn quân được dẫn dắt bởi Jurgen Klopp đã tạo ra cú phản công quá ngoạn mục.

Với thắng lợi 3-1 trước West Ham, Liverpool đã vượt qua Leicester để chiếm vị trí thứ 3, đồng thời thu hẹp khoảng cách ở ngôi nhì bảng mà MU đang nắm giữ xuống chỉ còn 1 điểm. Tại vòng 22, thầy trò Klopp sẽ trở về sân nhà Anfield để chạm trán Brighton vào rạng sáng ngày 4/2.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?