Bạn muốn tắt quảng cáo?

Muốn thắng Việt Nam, Malaysia suýt bị “gậy ông đập lưng ông”

Thứ Tư, ngày 08/07/2020 - 10:40
3.5/5 của 7 đánh giá
Khát khao giành chiến thắng tại trận tái đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Malaysia thiếu chút nữa bị “gậy ông đập lưng ông” với đấu pháp gặp ĐT Việt Nam.

Nhằm chuẩn bị cho màn tái đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 10 tới, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã đề ra nhiều kế hoạch nổi trội, trong đó có việc đẩy mạnh quá trình nhập tịch các cầu thủ.

Hồi đầu năm, họ nhập tịch thành công cầu thủ gốc Kosovo là Krasniqi và đang tiến hành hoàn tất thủ tục tập tịch với một số chân sút khác như Lee Tuck (Brazil) hay De Paula (Anh). Tuy nhiên, mới đây, Malaysia thiếu chút nữa đã bị “gậy ông đập lưng ông” với chính đấu pháp này của mình.

FAM vừa phát hiện và ngăn chặn kịp thời một cầu thủ châu Phi làm giấy tờ giả để được nhập tịch khoác áo tuyển Malaysia, trước mắt là đá các trận tại vòng loại World Cup 2020, trong đó có trận đấu gặp ĐT Việt Nam.

Kalonda đang thi đấu cho Zesco United

Đó là trường hợp của hậu vệ Marcel Kalonda mang quốc tịch Congo. Một trong những yêu cầu để nhập tịch là các cầu thủ phải có ông bà hoặc cha mẹ có gốc Malaysia. Tận dụng tiêu chí này, Kalonda đã làm giả giấy tờ từ Congo và gửi tới FAM.

May thay, FAM cực kì nghiêm túc và cẩn thận trong quá trình xác minh nguồn gốc giấy tờ. Họ liên lạc với Liên đoàn bóng đá Congo để xác nhận và nhận được câu trả lời rằng chẳng có cơ sơ nào chứng minh Kalonda có ông bà gốc Malaysia cả. Ngay lập tức, FAM đề nghị Kalonda dừng mọi thủ tục nhập tịch lại trước khi có những biện pháp xử lý chính thức.

Kalonda 22 tuổi, chơi ở vị trí hậu vệ và có thể hình tốt với chiều cao 1m88. Hiện chân sút này đang thi đấu cho CLB Zesco United – đội ĐKVĐ giải Zambia League. Là nhân tố chủ chốt trong đội hình Zesco United, Kalonda từng được HLV Tan Cheng Hoa đánh giá rất cao.

Với tình hình hiện tại, chắc chắn Kalonda sẽ không thể chơi cho ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Dù vậy, Malaysia vẫn là đối thủ đáng gờm của thầy trò HLV Park Hang Seo với điểm tựa sân nhà và nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình.

Malaysia vẫn còn các cầu thủ nhập tịch chất lượng trong đội hình

Trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 13/10.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?