Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thất bại tối thiểu trước Nhật Bản và VAR, ĐT Việt Nam ngẩng cao đầu rời Asian Cup 2019

Thứ Năm, ngày 24/01/2019 - 21:56
5/5 của 1 đánh giá

Dù thi đấu vô cùng quả cảm nhưng ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT Nhật Bản và ngẩng cao đầu dừng bước ở Tứ kết Asian Cup 2019.

Tham khảo thêm:

Dù trước khi trận đấu diễn ra, ĐT Việt Nam bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với ĐT Nhật Bản nhưng các cầu thủ áo đỏ bất ngờ chọn lối đá sòng phẳng với đối phương ngay khi trọng tài cho trận đấu được bắt đầu. Sự tốc độ trong lối chơi của ĐT Việt Nam khiến các cầu thủ Nhật Bản bị bất ngờ. 

Công Phượng khiến hàng thủ áo xanh phải khốn đốn

Đặc biệt, những màn rê rắt lắt léo của Công Phượng khiến cho những hậu vệ đẳng cấp châu Âu như Maya Yoshida hay Hiroki Sakai phải rất vất vả để ngăn cản. Sau những phút đầu dồn ép, ĐT Việt Nam trở về với lối đá phòng ngự phản công quen thuộc. Thực tế trên sân cho thấy, Nhật Bản không tỏ ra quá vượt trội với Việt Nam.

Điểm nhấn của hiệp 1 diễn ra ở phút 25, bắt nguồn từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Yoshida đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Lâm. Trọng tài đã công nhận bàn thắng nhưng tín hiệu từ phòng hỗ trợ video đã khiến ông dừng trận đấu để xem lại VAR. Trọng tài quyết định hủy bỏ bàn thắng sau khi thấy bóng chạm tay trung vệ Southampton trước khi vào lưới.

Công nghệ VAR đã cứu nguy cho đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1

Sau bàn thắng hụt của Yoshida, các cầu thủ áo xanh đẩy nhanh tốc độ nhằm thêm một lần đưa bóng vào lưới ĐT Việt Nam nhưng sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm đã từ chối hàng loạt những tình huống dứt điểm nguy hiểm của những Kitagawa hay Minamino.

Không chỉ xuất sắc nơi hàng thủ, các cầu thủ tấn công của ĐT Việt Nam như Phan Văn Đức hay Nguyễn Quang Hải cũng nhiều lần làm điêu đứng khung thành của Shuichi Gonda. Tinh thần quả cảm của đội tuyển áo đỏ đã khiến hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Nhật Bản tiếp tục gia tăng sức ép khủng khiếp lên phần sân của các cầu thủ Việt Nam. Hàng loạt những pha tấn công nguy hiểm được các cầu thủ áo xanh triển khai nhưng hàng thủ của Việt Nam vẫn đứng vững.

Tiến Dũng không thể qua mắt được công nghệ VAR và khiến ĐT Việt Nam chịu phạt đền

Mặc dù vậy, khi đội tuyển chúng ta đang có thế trận tương đối hợp lý thì công nghệ VAR lại lên tiếng một lần nữa. Sau va chạm của trung vệ Bùi Tiến Dũng với Ritsu Doan, dù trọng tài chính Mohamed Hassan không thổi phạt cầu thủ bên phía Việt Nam nhưng ban trọng tài VAR đã nhận định đó là một pha phạm lỗi trong vòng cấm. Chính Ritsu Doan bước lên chấm phạt đền và đánh bại Văn Lâm, mở tỉ số cho ĐT Nhật Bản ở phút thứ 57.

Sau bàn thua bất ngờ, ĐT Việt Nam cố gắng lấy lại thế trận nhưng với đẳng cấp của mình, các chiến binh Samurai không cho phép điều đó xảy ra. Đội tuyển Nhật Bản vẫn tỏ ra vượt trội trong những tình huống tranh chấp từ giữa sân và liên tục khiến khung thành Văn Lâm chao đảo.

Dù rất cố gắng nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể nào có được bàn thắng

Thế nhưng tinh thần quyết tâm của các cầu thủ áo đỏ liên tục được thể hiện với những pha bóng lăn xả và không ngại va chạm để có được quyền kiểm soát bóng. Những phút cuối trận, đội tuyển Việt Nam gia tăng sức ép về phía khung thành của đội tuyển Nhật Bản nhưng hàng thủ áo xanh thi đấu vô cùng chắc chắn khiến mọi nỗ lực của chúng ta không thể đạt được kết quả. Hàng loạt pha dứt điểm nguy hiểm của Văn Toàn hay Công Phượng đều không thể đưa bóng vào lưới Gonda.

Đội tuyển Việt Nam đã phải chia tay với Asian Cup nhưng chúng ta rời giải với một cái đầu ngẩng cao.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng (Hồng Duy – 63′), Hùng Dũng, Huy Hùng (Văn Toàn – 54′), Văn Đức (Xuân Trường – 75′), Quang Hải, Công Phượng.

Nhật Bản: Gonda, Nagatomo, Yoshida, Tomiyasu, Sakai, Shibasaki, Endo, Haraguchi (Inui – 79′), Ritsu Doan, Minamino, Kitagawa (Osako – 72′)

Gia Long

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?