Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thể lực cầu thủ Việt Nam kém cỡ nào trước thời HLV Park?

Thứ Bảy, ngày 19/12/2020 - 15:37
5/5 của 1 đánh giá
Trước thời HLV Park Hang Seo, thể lực và tư duy về thể lực của các cầu thủ Việt Nam cực kì kém, theo tiết lộ của cựu HLV thể lực ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, Bae Ji-won.

Theo tiết lộ của cựu HLV thể lực đội tuyển U23 và ĐTQG Việt Nam, Bae Ji-won, thể lực và tư duy về mặt thể lực của các cầu thủ Việt Nam là rất kém trước khi HLV Park Hang Seo đến.

"Về mặt chiến thuật, trước đây họ không thể đáp ứng yêu cầu về chiến thuật do kém thể lực. Sức chịu đựng của họ là cực kỳ tệ, rất ít cầu thủ có thể duy trì sung mãn thể lực trong khoảng hơn 70 phút. Quá phút 70, họ bắt đầu đi bộ và không thể theo kịp trận đấu.

Điều này được lý giải là họ không biết cách giữ sức và bung sức đúng thời điểm, họ chạy hừng hực lúc mới bắt đầu trận và sau đó là đi bộ ở những phút cuối trận. Để khắc phục, chúng tôi bố trí sơ đồ với cự ly cầu thủ khoa học hơn, để có thể tận dụng kỹ thuật của các bạn, qua đó cũng giảm việc phải tiêu hao quá nhiều sức lực ở giai đoạn đầu và giữa trận.

HLV Bae Ji-won tiết lộ cầu thủ Việt Nam từng có thể lực rất kém

Về mặt kỹ thuật, nhiều người sẽ nói, kỹ thuật thì ảnh hưởng gì đến thể lực, nhưng đó là một nhận định sai lầm. Các cầu thủ thực hiện quá nhiều đường chuyền sai, khiến cầu thủ nhận bóng phải hoạt động nhiều hơn, dẫn đến việc mất thể lực vì lý do không đáng. 

Cầu thủ trước đây thường xuyên thích rê bóng, đi bóng cá nhân. Để tôi nói thẳng nhé, kỹ thuật của các bạn tuy hay, tuy ấn tượng nhưng thực sự, nhưng nếu đem so sánh với các nền bóng đá khác thì không thể sánh bằng.

Các bạn đi bóng, rồi mất bóng, rồi lại hừng hực đi cướp lại bóng. Điều này tốn thể lực kinh khủng, vậy nên, khi kỹ thuật cá nhân chưa thực sự tốt đến mức thượng thừa thì hãy hạn chế thực hiện những tình huống như vậy. Bên cạnh đó, sự tiêu hao thể lực còn đến khi các bạn có kỹ năng kiểm soát bóng, chuyền và nhận bóng là cực kỳ hạn chế. Việc chạy chỗ để nhận bóng không hợp lý cũng gây nên việc suy giảm thể lực". 

HLV Park chú trọng rèn thể lực cho cầu thủ Việt Nam

HLV Bae Ji-won từng đảm nhiệm vai trò chuyên gia thể lực cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trong năm 2018 với 3 giải đấu lớn là VCK U23 châu Á, ASIAD và AFF Cup 2018. Sau đó, ông chia tay bóng đá Việt Nam song với những gì đã làm, ông đã giúp các cầu thủ Việt Nam cải thiện rất nhiều về mặt thể lực.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?