Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trụ cột HAGL và Viettel trở thành nỗi thắc mắc vì không được thầy Park triệu tập

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 11:48
3.5/5 của 3 đánh giá
Như vậy danh sách tập trung của ĐTQG Việt Nam đã chính thức lộ diện. Mặc dù đang có phong độ rất cao thế nhưng hai trụ cột của HAGL lẫn Viettel đều không có tên trong danh sách đợt này.

Đêm muộn ngày 7/5, danh sách tập trung chính thức của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu thuộc VL World Cup 2022 đã chính thức được công bố. Ở vị trí khung gỗ, bên cạnh sự tạm thời “vắng mặt” có lý do của thủ môn Đặng Văn Lâm, những cái tên còn lại được triệu tập đợt này bao gồm: Văn Toản (Hải Phòng), Văn Phong (Sài Gòn), Văn Hoàng (SLNA) và Tấn Trường (Hà Nội) FC.

Tuấn Linh đang là thủ môn số 1 của HAGL

Ngay sau khi danh sách được công bố, rất nhiều người đã khá bất ngờ vì hai cái tên đang giữ sạch lưới tốt nhất V.League thời điểm hiện tại là Huỳnh Tấn Linh (HAGL) và Trần Nguyên Mạnh (Viettel) lại không có tên.

Theo đó, sau khi 12 vòng đấu tại V.League đã trôi qua, HAGL và Viettel là hai trong số 3 CLB sở hữu tỷ lệ hứng chịu bàn thua ít nhất giải đáu. Tính ra, Nguyên Mạnh và Tuấn Linh mới chỉ có vỏn vẹn 9 lần vào lưới nhặt bóng.

Phong độ ấn tượng của cả hai người gác đền này đã góp công cực lớn giúp hai đội bóng chủ quản của họ bay cao trên bảng xếp hạng với hai vị trí dẫn đầu. Mặc dù thế, màn trình diễn của bộ đôi này vẫn là chưa đủ sức nặng để thuyết phục HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách triệu tập đợt này.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Nói về lý do Tuấn Linh và Nguyên Mạnh phải “ở nhà” trong đợt tập trung tới, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng HLV Park hẳn đã có những tính toán riêng: "Những lựa chọn này của ông Park đơn thuần về chuyên môn thôi. Những đối thủ sắp tới của ĐTQG Việt Nam, đặc biệt là Malaysia và UAE là những đội bóng mạnh về lối chơi thể lực, lối chơi bóng dài.

Bên cạnh Tuấn Linh, Nguyên Mạnh của CLB Viettel cũng không được triệu tập đợt này

HLV Park Hang Seo ưu tiên cho những thủ môn có chiều cao tốt. Vậy nên Tuấn Linh và Nguyên Mạnh dù thi đấu tốt nhưng không có nhiều cơ hội. Theo tôi, việc đưa Văn Toản, đưa Văn Hoàng của SLNA lên có lẽ là bước tính lâu dài chứ để làm nhiệm vụ trong ba trận đấu tới đây thì tôi nghĩ là chưa đâu. Chỉ có Văn Lâm và Tấn Trường mới được tin tưởng".

Xem thêm: Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam

Theo lịch dự kiến, do các trận đấu của vòng 13 V-League 2021 tạm hoãn vì lo ngại dịch bệnh Covid-19 nên đội tuyển sẽ tiến hành tập trung ngay trong ngày 07/05 này.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?