Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thi đấu nỗ lực, tuyển nữ Việt Nam vẫn thua đậm trên đất Australia

Thứ Sáu, ngày 06/03/2020 - 16:36
2.9/5 của 52 đánh giá
Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng với sự chênh lệch về trình độ, tuyển nữ Việt Nam đã thất thủ trước Australia với tỉ số 0-5.

AUSTRALIA 5-0 VIỆT NAM

Bàn thắng

Tuyển nữ Australia: Sam Kerr (10’, 80’), Logarzo (26’), Egmond (38’), Polkinghorne (69’)

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đi vào lịch sử  khi giành vé tới vòng play-off Olympic Tokyo 2022. Những cô gái vàng của chúng ta chỉ còn cách tấm vé dự Olympic 2 trận đấu. Và đó là trận lượt đi, về vòng play-off với đối thủ là đội tuyển nữ Australia.

Australia là đối thủ vượt trội so với chúng ta cả về thể hình, kĩ thuật lẫn vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Hiện tại họ đang xếp thứ 7 trên BXH FIFA và được đánh giá là còn mạnh hơn cả Hàn Quốc.

Và cục diện trận đấu lượt đi vòng play-off đã phản ánh được điều đó. Ngay từ khi bóng lăn, Việt Nam đã bị đối thủ tấn công dồn ép. Dù rất nỗ lực nhưng khung thành của thủ môn Kim Thanh cũng chỉ chống chọi được trong khoảng 10 phút đầu.

Từ quả tạt của đồng đội bên cánh phải, ngôi sao số 1 của đội tuyển nữ Australia, Sam Kerr đã dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ thành Kim Thanh, mở tỷ số trận đấu.

Ngay sau khi có bàn vươn lên dẫn trước, Australia đã chơi khá thong thả. Họ dễ dàng có được thêm 2 bàn thắng nữa để tạo ra cách biệt 3 bàn trước khi hiệp 1 khép lại. Những người đã ghi bàn cho Australia trong hiệp 1 là Logarzo với pha dứt điểm chéo góc ở phút thứ 26 và cú dứt điểm ở cự ly gần của Egmond ở phút 38.

Trong khi đó Việt Nam trong hiệp 1 cũng tạo ra tình huống rất đáng chú ý khi có pha phản công sắc sảo. Nhưng rất tiếc là Phạm Thị Tươi đã không thể chạm bóng trong tình huống cuối cùng. Nếu không kết quả của hiệp 1 đã khác.

Tạo ra được cách biệt lớn ngay trong hiệp 1, Australia tiếp tục chủ động áp đặt lối chơi lên Việt Nam. Trong khi đó những cô gái của chúng ta vẫn thi đấu rất nỗ lực. HLV Mai Đức Chung cũng tung Huỳnh Như vào sân để tìm kiếm bàn danh dự.

Nhưng khi bàn danh dự còn chưa đến thì Việt Nam đã phải thêm bàn thua. Polkinghorne nâng tỷ số lên 4-0 cho Australia ở phút thứ 69. Khó khăn càng khó khăn hơn khi thủ môn Kim Thanh đã gặp chấn thương. Thủ môn đội tuyển Việt Nam đã đau từ hiệp 1 nhưng vẫn cố gắng thi đấu.

Chúng ta đã phải nhận thêm 1 bàn thua nữa trong những phút còn lại. Người lập công một lần nữa lại là Sam Kerr. Sam Kerr đã đánh bại Kim Thanh trên chấm 11m để ấn định tỉ số 5-0 dành cho Australia.

Những phút cuối, Việt Nam đã tạo ra một cơ hội nguy hiểm nhưng rất tiếc pha dứt điểm của Vạn Sự đã đi trúng xà ngang.

Thua 0-5 ngay ở trận lượt đi, cơ hội gần như đã không còn với tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên những nỗ lực của chúng ta là rất đáng được ghi nhận. Với sự chênh lệch về trình độ, chúng ta khó có thể đòi hỏi nhiều ở các cô gái. Điều quan trọng trong trận đấu tới là toàn đội sẽ chiến đấu hết mình, nỗ lực hết mình và học hỏi thật nhiều điều để hướng tới những mục tiêu xa hơn.

Vào ngày 11/3 tới đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở về quê nhà và thi đấu trận lượt về với chính đối thủ Australia. Trận đấu sẽ được tổ chức trên sân vận động Cẩm Phả. Cuộc đối đầu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào 18h00 ngày 11/3.

Đó sẽ là cơ hội để đội tuyển Việt Nam tiếp tục học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và hi vọng chúng ta sẽ có thể ghi bàn vào lưới Australia trong trận đấu đó.

Đội hình xuất phát:

Tuyển nữ Australia: Lydia Williams, Ellie Carpenter, Clare Polkinghorne, Chloe Logarzo, Stephanie Catley, Tameka Yallop, Caitlin Foord, Emily van Egmond, Alanna Kennedy, Kyah Simon, Sam Kerr 

Tuyển nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Hồng Nhung, Lương Thị Thu Thương, Thái Thị Thảo, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Vạn, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Phương Thảo, Bích Thùy, Phạm Hải Yến.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?