Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu khiêm tốn trước Australia

Thứ Sáu, ngày 06/03/2020 - 06:56
2.8/5 của 2 đánh giá
Trước đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt là Australia, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ coi dịp đối đầu giữa 2 đội tại vòng play-off Olympic Tokyo chỉ mang tính chất học hỏi.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đi vào lịch sử  khi giành vé tới vòng play-off Olympic Tokyo 2022. Những cô gái vàng của chúng ta chỉ còn cách tấm vé dự Olympic 2 trận đấu. Và đó là trận lượt đi, về vòng play-off với đối thủ là đội tuyển nữ Australia.

Dù rất yêu quý và mong mỏi đội nhà giành chiến thắng nhưng người hâm mộ cũng phải thừa nhận rằng chiến thắng Australia gần như là một nhiệm vụ bất khả thi với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Australia là đối thủ vượt trội so với chúng ta cả về thể hình, kĩ thuật lẫn vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Hiện tại họ đang xếp thứ 7 trên BXH FIFA và được đánh giá là còn mạnh hơn cả Hàn Quốc.

Australia là một đối thủ rất mạnh

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt là Austrlia, cửa thắng của chúng ta là rất thấp, đặc biệt là khi phải thi đấu thể thức lượt đi, lượt về. Trong những lần gặp nhau trước đây Việt Nam chưa từng giành được một chiến thắng, thậm chí là một trận hòa chúng ta cũng không có. Và đó đều là những trận thua với tỉ số rất đậm.

Biết mình, biết ta, HLV trưởng Mai Đức Chung đã thừa nhận sức mạnh của đối thủ và chỉ coi dịp đối đầu giữa 2 đội trong 2 trận đấu tới mang tính chất học hỏi. HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam đã đặt ra mục tiêu khá khiêm tốn trước trận đấu này:

“Thứ nhất là học hỏi, thứ hai là tránh bị thẻ vàng, bảo toàn lực lượng và hạn chế bàn thua. Đấy là những mục tiêu của đội tuyển chúng tôi cho trận đấu. Vì như tôi đã nói, tuyển nữ Việt Nam đang trẻ hóa lực lượng và hướng đến lâu dài".

Đội tuyển Việt Nam chỉ coi trận đấu này là một dịp để học hỏi

Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi với sự chênh lệch về trình độ, chúng ta khó có thể đòi hỏi nhiều ở các cô gái. Điều quan trọng trong trận đấu tới là toàn đội sẽ chiến đấu hết mình, nỗ lực hết mình và học hỏi thật nhiều điều để hướng tới một tương lai xa hơn.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?