Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội tuyển Việt Nam được và mất gì khi vòng loại World Cup 2022 bị hoãn

Thứ Năm, ngày 05/03/2020 - 17:24
3.4/5 của 11 đánh giá
Việc vòng loại World Cup 2022 bị hoãn vì Covid-19 đem đến cho đội tuyển Việt Nam cả những mặt lợi và hại.

Dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Covid-19 đã xuất hiện trên gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới khiến hàng trăm nghìn người nhiễm và hàng nghìn người tử vong.

Trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, AFC đã đưa ra quyết định chính thức về việc hoãn các trận đấu Vòng loại World Cup 2022. Theo đó các trận đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3, tháng 6 sẽ bị hoãn. Thay vào đó những trận đấu này sẽ rời lịch sang tháng 10 và tháng 11/2020.

AFC thông báo lượt trận diễn ra vào 26/3 sẽ rời sang 8/10. Các trận đấu sau lần lượt được tổ chức vào ngày 13/10 và 12/11. Điều đó đồng nghĩa với việc trận đấu giữa Việt Nam gặp Malaysia, UAE và Indonesia cũng sẽ phải lùi sang tháng 10 và tháng 11.

AFC đã quyết định hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022

Việc vòng loại World Cup 2022 bị hoãn vì Covid-19 đem đến cho đội tuyển Việt Nam cả những mặt lợi và hại.

1/ Tích cực

Trong bối cảnh hàng thủ của Việt Nam đang tan nát vì chấn thương thì việc lùi lịch thi đấu sẽ giúp các cầu thủ có thêm thời gian dưỡng thương. Hiện tại đội tuyển Việt Nam đang có một số cầu thủ chạy đua với thời gian để quay trở lại sân cỏ như Xuân Trường, Huy Hùng, Đình Trọng, thậm chí là cả Duy Mạnh.

Bên cạnh đó, những nhân tố khác như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh cũng đã phần nào lấy lại được phong độ tại V-League và sẵn sàng phục vụ đội tuyển Quốc gia.

Các trụ cột của chúng ta sẽ có cơ hội trở lại

Việc có sự trở lại của những trụ cột sẽ giúp thầy Park có trong tay những quan bài mạnh nhất, ưng ý nhất để chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022. Đến khi đó thì những Malaysia, UAE và cả Indonesia đều không phải là vấn đề quá to tát với đội tuyển Việt Nam,

Thêm vào đó HLV Park Hang Seo cũng có thêm thời gian để tìm hiểu, quan sát phong độ các cầu thủ và đưa ra những lựa chọn tốt nhất. Thầy Park vừa mới trở lại Việt Nam cách đây ít lâu, việc V-League bị lùi lịch cũng khiến ông thầy người Hàn có ít thời gian để chuẩn bị, quan sát các cầu thủ hơn.

Việc lịch thi đấu lùi đến cuối năm sẽ giúp ông thầy người Hàn thoải mái thời gian để quan sát, chuẩn bị cho mình đội hình, chiến thuật. Và cái lợi lớn nhất sẽ là sức khỏe cũng như tinh thần cầu thủ được đảm bảo. Sẽ rất nguy hiểm nếu chúng ta phải di chuyển giữa lúc dịch đang bùng phát. 

2/ Tiêu cực

Việc lùi lịch thi đấu xuống tháng 10 và tháng 11 sẽ khiến cho khoảng thời gian để Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020 bị thu hẹp.

Dịch viêm phổi Covid-19 diễn biến phức tạp khiến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phải quyết định tạm hoãn các giải đấu thể thao trong năm 2020. Cụ thể, V-League và giải Hạng Nhất Quốc gia sẽ phải lùi ngày khởi tranh xuống cuối tháng 3 và kết thúc ngày 31/10. Do đó, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ có 3 tuần để hội quân và tập luyện trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020 (diễn ra từ 23/11 đến 31/12).

Và quỹ thời gian chuẩn bị của chúng ta sẽ còn eo hẹp hơn nữa khi phải thi đấu 2 trận vòng loại World Cup 2022. Đó là chưa kể đến việc phải thi đấu với những đối thủ có lối chơi rắn như UAE, Indonesia rất dễ khiến các cầu thủ của chúng ta gặp chấn thương.

Trong khi quãng thời gian từ vòng loại World Cup 2022 đến AFF Cup 2020 là rất sát nhau. Chính vì vậy nếu sẽ rất nguy hiểm nếu các trụ cột của chúng ta gặp chấn thương.

Việt Nam sẽ có ít hơn thời gian chuẩn bị AFF Cup 2020

Cả mục tiêu vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 đều rất quan trọng với chúng ta. Nên rất khó để thầy Park đưa ra quyết định bỏ giải nào, tập trung giải nào ở giai đoạn này.

Tuy nhiên thì khó lại khó chung. Việt Nam bị hoãn thì Indonesia, Malaysia, Thái Lan… cũng sẽ bị hoãn. Và trong trường hợp đó nhiều khả năng liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sẽ phải điều chỉnh thời gian tổ chức AFF Cup vào cuối năm nay.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?