Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiến Dũng và những sai lầm đáng quên trong sự nghiệp

Thứ Sáu, ngày 17/01/2020 - 16:11
5/5 của 1 đánh giá

Bùi Tiến Dũng đã mắc sai lầm đáng tiếc trong trận đấu với U23 Triều Tiên. Đáng tiếc hơn là đây không phải là lần đầu tiên thủ thành sinh năm 1997 mắc sai lầm sơ đẳng như vậy.

Sai lầm tại Vòng loại VCK U23 châu Á 2018

Trước khi bước vào lượt trận cuối vòng loại Vòng loại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam nắm lợi thế trong tay với 6 điểm và hiệu số +11, U23 Hàn Quốc mới có 4 điểm cùng hiệu số +10. Chính vì vậy cuộc đối đầu với U23 Hàn Quốc mang tính quyết định đến tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Chỉ cần giành 1 điểm, đoàn quân áo đỏ sẽ lọt vào VCK U23 châu Á với ngôi đầu bảng. Ở chiều ngược lại, nếu không chiến thắng, U23 Hàn Quốc sẽ bị loại sớm.

U23 Việt Nam có 90 phút đầy đáng khen trước U23 Hàn Quốc. Công Phượng lập một siêu phẩm sau tình huống đi bóng dứt điểm khéo léo. Nhưng những sai lầm nơi hàng thủ khiến U23 Việt Nam chịu thua 1-2.

Và một trong những sai lầm đáng trách nhất trong trận đấu ấy là sai lầm của Tiến Dũng. Từ một pha tạt bóng không mấy huy hiểm của đối thủ, thủ thành sinh năm 1997 đã có tình huống phán đoán điểm rơi không chính xác khiến đội nhà phải nhận bàn thua.

Dù để thua ở trận đấu với Hàn Quốc nhưng với 6 điểm, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn giành vé đến VCK U23 châu Á 2018 với tư cách một trong số các đội nhì bảng xuất sắc. Tuy nhiên với sai lầm đáng tiếc, Tiến Dũng đã để mất vị trí chính thức trong khung thành U23 Việt Nam vào tay Phí Minh Long tại SEA Games 29.

Sai lầm tại AFC Cup 2018

Thủ thành U23 Việt Nam là tâm điểm trong cuộc đấu giữa CLB Thanh Hóa và Yangon United ở loạt đấu thứ 2 vòng bảng AFC 2018 khi khiến đội nhà nhận thất bại, do cản phá không tốt ở phút 67.

Từ một cú sút từ xa không hề nguy hiểm bên ngoài vòng cấm của Lwin Maung Maung, Tiến Dũng có pha cản phá không như ý muốn, khi bóng bật ra tạo cơ hội cho Uchida dễ dàng đệm bóng gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Myanmar.

Sai lầm tại AFC Cup 2019

Và hồi tháng 9-2019 vừa qua, tại bán kết AFC Cup, Tiến Dũng cũng không cản phá được cú sút của Kim Yu-Song, khiến CLB Hà Nội bị CLB 25-4 của Triều Tiên cầm hòa 2-2. Chung cuộc FC 25-4 giành quyền vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 87, sau một pha cướp bóng trong chân các cầu thủ chủ nhà, tiền đạo số 18 Kim Yu Song tung cú sút nhanh từ khoảng cách hơn 30m. Bóng đi không quá mạnh và bay về phía góc gần khung thành của Bùi Tiến Dũng đang trấn giữ.

Tiến Dũng từng mắc sai lầm tại AFC Cup

Đó là một tình huống không quá khó vì sự lựa chọn của Kim Yu Song gần như là duy nhất và khoảng cách cũng là rất xa. Ấy vậy mà phía trong khung thành, thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng bị bất ngờ. Anh chỉ kịp “ngã xuống” khi qua bóng bay đến để rồi quay lại nhìn trái bóng lăn vào lưới trong vô vọng.

Sai lầm tại SEA Games 30

Tại SEA Games 30 vừa qua, Tiến Dũng cũng đã mắc sai lầm đáng tiếc. Trong trận gặp U23 Indonesia, thủ thành U23 Việt Nam đã mắc một lỗi đáng tiếc khiến đội nhà nhận bàn thua.

Phút 23, từ pha treo bóng không có gì nguy hiểm bên cánh phải, Bùi Tiến Dũng mắc sai sót trong pha bắt bóng trên không, tạo điều kiện để Fauzi ghi bàn mở tỷ số cho U22 Indonesia. Tâm lý sau sai lầm đầu tiên, những phút tiếp theo Tiến Dũng có vẻ không thực sự tự tin với những tình huống bắt bóng của mình.

Nhưng rất may mắn là các đồng đội đã giúp Tiến Dũng sửa sai và trận đấu đó chúng ta vẫn giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Sai lầm tại VCK U23 châu Á

Nếu như sai lầm của Tiến Dũng ở SEA Games đã được các đồng đội sửa sai thì tại VCK U23 châu Á, thủ thành sinh năm 1997 đã không được may mắn như vậy.

Tối 16/1, U23 Việt Nam đã bước vào lượt trận cuối cùng tại vòng bảng VCK U23 châu Á. Trước áp lực phải giành điểm khá lớn, U23 Việt Nam đã đánh mất chính mình. Chúng ta đã dẫn bàn nhưng để đối thủ gỡ hòa rồi ngược dòng với tỉ số 2-1.

Kuk Chol tung cú đá táo bạo nhắm thẳng khung thành. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đấm hụt, để bóng dội xà ngang đi qua vạch vôi, gỡ hòa 1-1. Một bàn thua hết sức đáng tiếc với U23 Việt Nam.

Tiến Dũng đã mắc sai lầm đáng tiếc trong trận đấu với U23 Triều Tiên

Sai lầm của thủ thành sinh năm 1997 đã khiến chúng ta mất đi lợi thế. Các cầu thủ của chúng ta cũng thi đấu tâm lí hơn sau bàn thua và phải gặp thất bại đáng tiếc.

Dù sai lầm Tiến Dũng mắc phải trong trận đấu với Triều Tiên không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc U23 Việt Nam bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á tuy vậy anh vẫn rất có lỗi khi khiến toàn đội gặp khó khăn.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?