Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiến Linh chỉ ra khác biệt giữa Công Vinh và Anh Đức

Thứ Bảy, ngày 20/02/2021 - 15:34
3.4/5 của 7 đánh giá
Từng có thời gian sát cánh cả với Lê Công Vinh lẫn Nguyễn Anh Đức của Bình Dương, Nguyễn Tiến Linh đã chỉ ra sự khác biệt giữa 2 cựu danh thủ của bóng đá Việt Nam.

Năm 2016, Nguyễn Tiến Linh được thi đấu một mùa với Lê Công Vinh, trước khi chân sút số 1 của Đội tuyển Việt Nam trong lịch sử giải nghệ. Sau đó, Tiến Linh cũng có dịp sát cánh với lão tướng Nguyễn Anh Đức cho đến khi chân sút tuổi băm chia tay và đến với HAGL.

Được học hỏi từ 2 tiền đạo kỳ cựu của ĐT Việt Nam trong lịch sử, Tiến Linh cởi mở nói: “Năm 2016, tôi bắt đầu mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo Bình Dương. Lúc đó Bình Dương vẫn còn rất nhiều ngôi sao cùng các tuyển thủ quốc gia.

Tôi có cơ hội đá cùng anh Công Vinh một mùa. Lúc đó, khi mới được đôn lên đội 1, sự tương tác giữa tôi với anh Anh Đức chưa nhiều. Nhưng với anh Vinh thì khác. Anh Vinh luôn chỉ bảo, sát sao và sẵn sàng chia sẻ về kỹ năng dứt điểm. Ngoài cuộc sống, anh Vinh cũng rất quan tâm cầu thủ trẻ và giúp đỡ chúng tôi. Có thể nói, Công Vinh như một trái tim nóng vậy”.

Công Vinh trong màu áo Becamex Bình Dương

Tiến Linh nói thêm: “Còn với anh Anh Đức, anh thường chỉ bảo tôi về cách phát triển thể lực, thể hình. Khác với anh Vinh, ngoài đời anh Anh Đức ít nói, điềm tĩnh. Anh Đức kiểu như sở hữu một cái đầu lạnh vậy.

Nhưng đan xen giữa Công Vinh và Anh Đức, cầu thủ trẻ chúng tôi học hỏi được nhiều điều. Nếu áp dụng trong thi đấu, Công Vinh và Anh Đức là tổng hoà của một cầu thủ luôn giữ cái đầu lạnh và một trái tim nóng trên sân. Tôi được như bây giờ cũng là nhờ anh Công Vinh, anh Anh Đức chỉ bảo”.

Tiến Linh chỉ ra tiêu chí của một tiền đạo cắm cần có: “Quả thực sau thời của Công Vinh, Anh Đức, bóng đá Việt Nam vẫn loay hoay tìm tiền đạo cắm. Tôi nhận thức điều đó và luôn động viên mình phải cố gắng nỗ lực trong từng buổi tập, hoàn thiện thể chất, kỹ năng và một tiền đạo cần phải có.

Ví dụ như gân cốt, cơ bắp, khả năng bật nhảy, không chiến, va chạm. Nếu để ý thì năm 2018, tôi còn khá mỏng cơm. Nhưng chỉ sau một năm, tôi dày mình hơn và đô con hơn hẳn”.

Tiến Linh được sát cánh cùng Anh Đức

Bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng sự quyết đoán và liều lĩnh là điều mà một tiền đạo phải có. Lấy ví dụ như trong chiến thắng 1-0 của UAE, khi tôi nhận được đường chuyền từ Hùng Dũng, tôi thấy Trọng Hoàng đang di chuyển bên cánh phải.

Nếu theo thông thường, tôi sẽ chuyền cho anh Hoàng. Nhưng trong tích tắc 1 giây, tôi nghĩ rằng cứ sút đi. Và tôi quyết định tung ra cú sút xa cách khung thành 25 mét đưa bóng vào lưới. Đó là một bàn thắng đẹp. Nhưng tôi cho rằng thành công đã đến với sự táo bạo, quyết đoán của mình”. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?