Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiết lộ sốc về sự chênh lệch giá trị đội hình giữa Việt Nam và Nhật Bản

Thứ Ba, ngày 22/01/2019 - 11:36
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây chuyên trang chuyển nhượng hàng đầu thế giới Transfermarkt đã tiết lộ sốc về giá trị đội hình của đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản. Theo đó Nhật Bản có giá trị đội hình gấp 265 lần Việt Nam trên thị trường chuyển nhượng.

Tham khảo thêm:

Sau lượt trận thứ 2 vòng 1/8, đội tuyển Việt Nam đã chính thức xác định được đối thủ của mình tại tứ kết Asian Cup 2019. Và đó chính là đội tuyển Nhật Bản.

Đây được đánh giá là đội tuyển có sự chênh lệch rất lớn về đẳng cấp với Việt Nam. Nhật Bản là một thế lực lớn ở châu Á, từng tham gia World Cup rất nhiều lần và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Asian Cup. Trong khi đó Việt Nam chỉ là đại diện nhỏ bé của Đông Nam Á mới chập chững bước ra sân chơi châu lục.

Nhật Bản là thế lực lớn của bóng đá châu Á

Và sự chênh lệch về đẳng cấp ấy đã thể hiện rất rõ ràng thông qua giá trị đội hình của 2 đội tuyển. Theo đó, chuyên trang chuyển nhượng hàng đầu thế giới Transfermarkt đã định giá Nhật Bản có giá trị đội hình gấp 265 lần Việt Nam trên thị trường chuyển nhượng.

Theo Transfermarkt, “Những võ sĩ Samurai xanh” hiện tại có tổng giá trị lên tới 80,8 triệu Euro (khoảng 2.136 tỷ đồng), chỉ kém Hàn Quốc (84,6 triệu Euro) tại Asian Cup 2019.

Cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình của họ là Yoshinori Muto, người đang thi đấu cho CLB Newcastle ở giải Ngoại hạng Anh, có giá 10 triệu Euro. Tiếp theo là Maya Yoshida  đang khoác áo Southampton có giá 7 triệu Euro. Hiroki Sakai (Marseille, 8 triệu Euro).

Ngoài ra còn một loạt tên tuổi đang thi đấu ở Châu Âu như Nagatomo (Galatasaray), Shibasaki (Getafe), Haraguchi (Hannover), Minamino (Salzburg)… Trung bình mỗi cầu thủ trong đội hình của Nhật Bản có giá 3,5 triệu Euro.

Nhật Bản có giá trị đội hình gấp 265 lần Việt Nam

Trong khi đó đội hình của Việt Nam chỉ có tổng giá trị 305.000 Euro (8,06 tỷ đồng). Thủ thành Đặng Văn Lâm (Muangthong United) có mức giá cao nhất là khoảng 120.000 euro, sau đó là tiền vệ Trọng Hoàng giá 100.000 Euro. Xuân Trường và Công Phượng lần lượt có giá là 50.000 Euro và 25.000 Euro.

Và với sự chênh lệch về đẳng cấp cũng như giá trị đội hình, Nhật Bản đang được đánh giá rất cao trong trận tứ kết sắp tới. Tuy nhiên trong bóng đá, mọi con số, mọi thống kê đều chỉ mang tính chất tương đối và biết đâu những bất ngờ tiếp theo sẽ đến với đội tuyển Việt Nam.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?