Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tới SC Heerenveen, Văn Hậu sẽ đá chính, tại sao không?

Chủ Nhật, ngày 01/09/2019 - 20:10
5/5 của 1 đánh giá

Đoàn Văn Hậu đã tới Hà Lan để chuẩn bị tiến hành kiểm tra y tế trước khi chính thức trở thành tân binh của SC Heerenveen trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Anh được đảm bảo ra sân ít nhất 20% số trận, tuy nhiên, hậu vệ sinh năm 1999 này hoàn toàn có thể chiếm suất đá chính vì nhiều lý do.

>> Tham khảo thêm:

Gia nhập SC Heerenveen, Văn Hậu được kì vọng sẽ tạo ra tiếng vang cho bóng đá Việt Nam. Thực tế, trước cầu thủ gốc Thái Bình, Công Phượng cũng đã sang châu Âu chơi bóng cho Sint-Truidense, tuy vậy, anh không được ra sân quá nhiều.

Bất chấp điều đó, có nhiều lý do để người ta tin rằng, Văn Hậu sẽ được đá chính tại đội bóng mới, đó là bởi:

Heerenveen thiếu hậu vệ trái

Tại đội chủ sân Abe Lenstra Stadion vào thời điểm này, Lucas Woudenberg là cầu thủ duy nhất có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái – cũng là nơi mà Văn Hậu thường xuyên được sử dụng khi khoác áo Hà Nội cũng như ĐT Việt Nam. Thực tế, Woudenberg vẫn đang thể hiện phong độ tương đối ổn định.

Tuy nhiên, ở một giải vô địch quốc gia có tới 34 vòng đấu, chưa kể là còn cúp quốc gia Hà Lan, thật khó để SC Heerenveen có thể để một cầu thủ chơi trọn vẹn từng ấy trận. Đó là sẽ cơ hội để Đoàn Văn Hậu được ra sân đồng thời chứng minh giá trị của bản thân mình. 

SC Heerenveen chỉ đang có duy nhất 1 hậu vệ trái đúng nghĩa

Trong trường hợp cầu thủ sinh năm 1994 kia dính chấn thương hoặc bị treo giò, lẽ dĩ nhiên, Văn Hậu cũng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng ở vị trí hậu vệ cánh trái của đội bóng miền Bắc Hà Lan.

Đặc thù vị trí của Đoàn Văn Hậu

Khác với Công Phượng, Văn Hậu không có quá nhiều sự cạnh tranh tại đội bóng mới. Ngoài ra, đặc thù vị trí của anh cũng là tương đối dễ dàng chứ không phức tạp như chân sút xứ Nghệ.

Nếu như vị trí tiền đạo đòi hỏi một tư duy tốt, khả năng đánh hơi bàn thắng tài tình cộng thêm việc phải liên tục quan sát đồng đội cũng như đối thủ di chuyển và cố gắng tạo ra khoảng trống cho bản thân thì với vai trò một hậu vệ trái, việc lên công rồi về thủ là điều kiện tiên quyết.

Văn Hậu vẫn luôn được biết tới với sự dẻo dai và tốc độ

Để làm được điều đó, cầu thủ cần có sự dẻo dai và tốc độ luôn ở mức cao. Đây là những thứ mà Văn Hậu có thừa. Tất nhiên, môi trường bóng đá tại Việt Nam rất khác so với châu Âu, mà cụ thể là Hà Lan song với sức trẻ cùng khả năng quyết tâm, Văn Hậu hoàn toàn có thể chiếm suất đá chính trong đội hình SC Heerenveen.

Heerenveen trọng dụng những cầu thủ trẻ

Thêm một lý do để người hâm mộ tin rằng Văn Hậu sẽ được thi đấu thường xuyên tại đội bóng mới, đó là bởi SC Heerenveen rất trọng dụng những cầu thủ trẻ và trao cho họ cơ hội ra sân để học hỏi cũng như thể hiện bản thân.

Trước kia, đội chủ sân Abe Lenstra Stadion là nơi đã tạo dựng tên tuổi cho Ruud Van Nistelrooy hay Klass Jan Hunterlaar – những chân sút xuất sắc của bóng đá Hà Lan. Gần đây nhất, Hakim Ziyech – ngôi sao đang toả sáng trong màu áo Ajax Amsterdam giúp đội bóng thủ đô vào đến bán kết cúp C1 châu Âu mùa trước cũng là cầu thủ trưởng thành từ SC Heerenveen.

SC Heerenveen là đội bóng rất trọng dụng những cầu thủ trẻ

Độ tuổi trung bình của các tân binh cho Heerenveen mang về mùa này là rất ấn tượng: 20,8 tuổi. 7/11 trụ cột của Heerenveen mùa này dưới 22 tuổi. Điều đó cho thấy CLB Hà Lan không ngần ngại sử dụng các cầu thủ trẻ. Văn Hậu sẽ có cơ hội.

Với những lý do kể trên, Văn Hậu hoàn toàn có thể được đá chính và ra sân thường xuyên cho đội bóng mới. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để anh chứng minh giá trị bản thân cũng như giúp cho tên tuổi bóng đá Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Được biết, Văn Hậu sẽ ra mắt đội bóng mới vào ngày mai (2/9) trước khi quay trở lại Thái Lan để chuẩn bị cho cuộc đối đầu giữa Việt Nam với đội chủ nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1999 ở màu áo SC Heerenveen nhiều khả năng là cuộc đọ sức với ĐKVĐ Ajax Amsterdam.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?