Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top ngôi sao đắt giá nhất thế giới: Sao trẻ Chelsea cho Messi, Ronaldo hít khói

Thứ Ba, ngày 09/06/2020 - 09:48
3.3/5 của 9 đánh giá
Theo BXH mới công bố của Trung tâm nghiên cứu bóng đá thế giới (CIES) về top ngôi sao đắt giá nhất thế giới, 2 siêu sao Messi và Ronaldo đã để tài năng trẻ của Chelsea, Mason Mount cho hít khói.

Theo định kì nửa năm một lần, CIES sẽ sắp xếp lại thứ hạng giá trị của các cầu thủ thuộc 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Với nhiều tham số như thời hạn hợp đồng, quốc tịch, tuổi tác, vị trí thi đấu, tiềm lực kinh tế của CLB chủ quản, phong độ cầu thủ tại CLB và ĐTQG, đánh giá của CIES được xem là toàn diện và không quá xa so với thực tế trên thị trường chuyển nhượng.

So với BXH gần nhất vào tháng 1/2020, BXH lần này cho thấy sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, khi một số ngôi sao hàng đầu đều rớt giá. Ví như trường hợp của Kylian Mbappe giảm từ 265 triệu xuống còn 259,2 triệu euro ở thời điểm hiện tại. Dù vậy, cầu thủ thuộc biên chế PSG vẫn vững vàng ở ngôi vị cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

Mbappe vẫn là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh hiện tại

Ngược lại với Mbappe, Alexander-Arnold đã có sự thăng tiến chóng mặt khi giá trị của cầu thủ người Anh đã cán mốc 171,1 triệu euro, tăng 61,1 triệu so với hồi đầu năm. Tuy nhiên, cái tên đáng chú ý nhất trong BXH phải là Mason Mount – tài năng trẻ hiện đang khoác áo Chelsea.

Sau 41 lần ra sân cho đội bóng thành London, Mount đã ghi được 6 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo. Màn trình diễn chói sáng của chân sút 21 tuổi đã góp phần giúp Chelsea giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH giải Ngoại hạng Anh.

Nhờ đó, giá trị của cầu thủ trẻ người Anh được ước tính là 107,5 triệu euro, xếp thứ 19 trong BXH. Thậm chí, Mount còn cho 2 siêu sao hàng đầu thế giới là Messi và Ronado “ngửi khói” ở phương diện này.

Mason Mount lọt top 20 cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Nếu như chân sút từng 6 lần giành Quả bóng vàng châu Âu là Lionel Messi chỉ được định giá 100 triệu euro và xếp thứ 22 thì Cristiano Ronaldo thậm chí còn thê thảm hơn khi xếp thứ 70 với giá 62,8 triệu euro.

Một ngôi sao lớn khác là Neymar cũng tụt đến 18 bậc so với BXH đầu năm. Cầu thủ thuộc biên chế PSG chỉ đứng thứ 37 với giá 82,7 triệu euro, cũng thấp hơn nhiều so với Mount. Các tài năng trẻ khác như Erling Haaland hay Jadon Sancho cũng được định giá cao hơn nhờ phong độ ấn tượng thời gian qua.

Top 10 ngôi sao đắt giá nhất thế giới hiện tại

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?