Bạn muốn tắt quảng cáo?

Torres và top 5 bản hợp đồng gây thất vọng nhất kì CN mùa đông ở NHA

Thứ Tư, ngày 25/12/2019 - 14:21
5/5 của 1 đánh giá

Kì chuyển nhượng mùa đông là thời điểm mà không nhiều đội bóng tại ngoại hạng Anh bổ sung lực lượng. Dù vậy, xuyên suốt chiều dài đã qua, có không ít những bản hợp đồng bom tấn đã được tạo ra trong thời điểm đó song gây thất vọng không nhỏ với fan hâm mộ.

Fernando Torres (Liverpool tới Chelsea, 50 triệu bảng Anh)

Mùa đông năm 2011, Chelsea tạo nên một thương vụ gây choáng váng bóng đá xứ sương mù nói riêng và thế giới nói chung khi mang Torres – sát thủ trong màu áo Liverpool về với CLB cùng mức phí chuyển nhượng kỉ lục tại Anh vào thời điểm đó là 50 triệu bảng Anh.

Ai cũng tin rằng, Torres sẽ làm tăng thêm gấp bội sức mạnh nơi hàng tấn công của The Blues bởi chân sút người TBN là nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ tại ngoại hạng Anh trong màu áo Liverpool. 81 bàn thắng sau 141 lần ra sân trong 4 mùa giải thực sự là thành tích quá đỗi ấn tượng. Tuy nhiên, những gì hay nhất và xuất sắc nhất, El Nino đã gửi lại đó tại sân Anfield.

Torres gây thất vọng lớn tại Chelsea

Đến Chelsea, thất vọng là những gì diễn tả đúng nhất phong độ của Torres. Thi đấu chật vật, Torres thực sự trở thành “cái gai” trong mắt nhiều fan hâm mộ Chelsea. 20 pha lập công trong 3.5 mùa giải là thành tích quá đỗi tệ hại so với những gì tại Liverpool. Dù vậy, nếu xét về thành tích tập thể, Torres cùng Chelsea giành cúp C1, cúp C2 và FA Cup.

Andy Carroll (Newcastle tới Liverpool, 35 triệu bảng)

50 triệu bảng Anh thu về từ thương vụ Torres được Liverpool thay thế bằng 2 chân sút, đó là Luis Suarez (15 triệu bảng) và Andy Carroll – người đang có phong độ rất cao vào thời điểm ấy trong màu áo Newcastle United.

Mất 35 triệu bảng, The Kop mới mang chân sút người Anh này về với sân Anfield, tuy nhiên, giống như những gì mà El Nino trải qua tại Chelsea, Carroll cũng chẳng thể là chính mình ở màu áo mới. Nếu như bản hợp đồng đầy nghi ngờ mang tên Suarez thi đấu thăng hoa bao nhiều thì cựu tiền đạo Newcastle lại gây thất vọng bấy nhiêu.

Carroll cũng gây chán nản tại Liverpool

Chỉ 18 tháng sau khi cập bến Anfield, Carroll đã bị ban lãnh đạo Liverpool đẩy sang West Ham theo dạng cho mượng trước khi bị bán đứt một cách vĩnh viễn một năm sau đó.

Juan Cuadrado (Fiorentina tới Chelsea, 23.3 triệu bảng)

Sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2014, Cuadrado trở thành cái tên HOT trên thị trường chuyển nhượng. Đến mùa đông năm 2015, Chelsea quyết định mang tiền vệ người Colombia về với CLB cùng mức phí là 23.3 triệu bảng Anh.

Nhiều người tin rằng anh sẽ tiếp tục trở thành trụ cột tại Stamford Bridge, dù vậy, trong hành trình vô địch Premier League mùa giải năm ấy của The Blues, Cuadrado chỉ ra sân vỏn vẹn 4 trận.

Cuadrado thực sự là bản hợp đồng thất bại tại Chelsea

Sau đó, ngôi sao này chuyển đến Juventus theo dạng cho mượn trong 2 mùa giải trước khi hoàn tất việc gia nhập Bà đầm già thành Turin vào năm 2017 cùng mức phí 18 triệu bảng Anh.

Wilfried Bony (Swansea tới Man City, 28 triệu bảng)

Bony trở thành cầu thủ châu Phi đắt giá nhất lịch sử khi Man City chấp nhận chi ra 28 triệu bảng để mang anh về từ Swansea vào năm 2015. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà được kì vọng sẽ chia lửa cùng Sergio Aguero trên hàng tấn công đội chủ sân Etihad song đáng tiếc, điều mà các fan hâm mộ Man City mong muốn đã không xảy ra.

Bony tụt dốc không phanh ở Man City

Anh gặp khó khăn trong việc bắt nhịp lối chơi cùng đội bóng mới trước khi chính thức đánh mất mình dưới thời Pep Guardiola. Cuối cùng, Bony gia nhập Stoke Cit và rồi quay lại Swansea để tìm lại sự nghiệp.

Kostas Mitroglou (Olympiacos tới Fulham, 12 triệu bảng)

Để tránh suất xuống hạng, Fulham đã chi ra tới 12 triệu bảng mang Mitroglou về với CLB trong kì chuyển nhượng đông năm 2014 nhằm gia tăng thêm sức mạnh nơi hàng tấn công. Tuy nhiên, tất cả những gì mà chân sút này thể hiện tại Craven Cottage gói gọn trong hai từ “thất vọng”.

Mitroglou là bản hợp đồng thất bại của Fulham

Mitroglou chỉ ra sân một lần cho đội bóng thủ đô London trước khi xuống hạng còn tiền đạo người Hy Lạp bị gửi trả lại quê nhà vì phong độ kém cỏi.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?