Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao Tottenham đối diện án phạt vì chế giễu người châu Á và virus Corona

Thứ Ba, ngày 11/02/2020 - 06:26
5/5 của 1 đánh giá

Dù đã đăng đàn xin lỗi sau hành động bồng bột mà mình gây ra song tiền vệ thuộc biên chế Tottenham Hotspur là Dele Alli vẫn phải đối mặt với một án phạt từ liên đoàn bóng đá Anh (FA) vì hành vi chế giễu người châu Á cũng như mang virus Corona ra làm trò đùa.

Trước đó, cầu thủ của Tottenham từng đăng tải lên mạng xã hội clip anh cùng với những người bạn mình đang có mặt tại sân bay để tới Dubai nghỉ dưỡng. Sau khi thấy sự xuất hiện từ một người đàn ông châu Á, Alli đã có những hành động miệt thị và thậm chí còn trêu đùa rằng người này hoàn toàn có thể dính virus Corona – bệnh dịch đang gây hoạ tại khu vực đông dân nhất hành tinh.

Alli đã tự quay và đeo mặt nạ cùng những lời nói giễu cợt: “Corona là cái gì vậy, hãy lắng nghe với âm lượng vừa đủ”. Sau đó Alli còn hướng máy quay vào một chai nước rửa tay sát trùng trên bàn với dòng chú thích: “Virus này phải nhanh hơn thế mới bắt được tôi”.

Hành động nói trên của tiền vệ người Anh khiến cho rất nhiều fan hâm mộ cảm thấy phẫn nộ bởi anh đang mang dịch bệnh gây ra cái chết cho không biết bao nhiêu người tại châu Á ra làm trò đùa. Thậm chí, có không ít những cổ động viên còn chỉ trích thậm tệ ngôi sao của Tottenham vì clip “quá trớn” vừa qua.

Alli từng chế giễu một người châu Á về bệnh dịch virus Corona

Chính vì thế, Alli mới đây đã phải đăng đàn xin lỗi sau hành động bồng bột mà mình tạo ra. Dù vậy, theo xác nhận mới nhất từ báo giới xứ sương mù, liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ vào cuộc để điều tra về hành vi vừa qua mà tiền vệ thực hiện.

Họ cho rằng cầu thủ thuộc biên chế Tottenham có thể đã vi phạm vào quy tắc E3, đó là không được phép phân biệt chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch cũng như các vấn đề liên quan gây ảnh hưởng đến danh dự và nhân phẩm của người khác. Nếu bị khép vào “tội” này, Alli có thể bị cấm thi đấu ít nhất là 1 trận.

Điều này khiến cho anh đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu 1 trận từ FA

Đây rõ ràng là điều mà cầu thủ 23 tuổi không hề mong muốn song nếu diễn ra, đó sẽ là bài học đắt giá cho Alli để anh cẩn thận hơn trong lời ăn, tiếng nói của mình ở những lần sau đó.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?