Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trận thua và cách thua: MU có "đỡ hơn" Liverpool?

Thứ Hai, ngày 05/10/2020 - 15:37
5/5 của 1 đánh giá
Với bất cứ đội bóng nào, việc để thua 6 hay 7 bàn trong một trận đấu thực ra không khác nhau là mấy bởi khi khoảng cách là 5 bàn thua thì đều chứng tỏ một điều họ đã chơi quá tệ. Nhưng với MU và Liverpool đêm qua, cách họ để thua vẫn nói lên nhiều sự khác biệt.

MU khởi đầu trận đấu với Tottenham rất hưng phấn. Họ có lợi thế sân nhà, dù không có khán giả thì sự quen thuộc với mặt cỏ, không gian của Old Trafford vẫn đem tới lợi thế lớn cho họ. Họ có quả penalty ngay từ phút thứ 2 và ngôi sao đang vào phom của họ là Bruno Fernandes đã thực hiện thành công cú sút như thường thấy. Họ có tất cả mọi lợi thế để tặng cho những người hâm mộ một ngày cuối tuần vui vẻ. Nhưng, đó lại là ngày cuối tuần thảm họa khi 90 phút sau đó chỉ giành để phơi bày bộ mặt yếu đuối bạc nhược của họ. 

Liverpool cũng có một kết quả tồi tệ vào đêm hôm qua, họ để đội chủ nhà nã vào lưới thủ thành Adrian tới 7 bàn. Đó là trận thua tồi tệ nhất của họ trong vòng 4 thập kỷ qua. Nhưng ở góc độ nào đó, vẫn có nhiều lời biện hộ dành cho họ. Bàn thua đầu tiên đến từ một sai lầm sơ đẳng của thủ thành Adrian ngay từ phút thứ 4. Đó hoàn toàn là một lỗi cá nhân và không cầu thủ nào khác của Liverpool phải chịu trách nhiệm ngoài thủ thành dự bị này.

Hàng thủ của Liverpool đã thi đấu không tốt và ở bàn đầu tiên là lỗi của Adrian

Ngay sau đó, Liverpool đã vùng lên tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 15, Liverpool đúng ra đã có thể gỡ hòa nếu trọng tài chính xác cho họ hưởng một quả penalty. Sau bàn thua đầu, họ ngay lập tức chơi thứ bóng đá của mình áp đảo thế trận và vây hãm khung thành đội chủ nhà. Đó là cách một đội bóng lớn làm để khẳng định sức mạnh của mình. Nếu chính xác hoặc may mắn hơn, tỉ số đã khác.

Bàn thua thứ 2 đến do một lỗi phòng ngự cá nhân của Joe Gomez, một cầu thủ dự bị khác và phần nào do lỗi phòng ngự từ xa của hàng tiền vệ khi đã dâng lên quá cao. Bàn thua thứ 3 và thứ 6 đến từ những tình huống bóng đập người các trung vệ của Liverpool một cách khá tình cờ dù vẫn có thể chê trách sự thiếu quyết liệt của hàng thủ Liverpool. Bàn thua thứ 4 lại là một sự kỳ cục khác khi trọng tài và tổ VAR không nhìn thấy tình huống việt vị của đội chủ nhà. Như vậy, phần lớn những bàn thua của Liverpool có thể nói là đến từ việc đội chủ nhà gặp may mắn. Và sự thực, Liverpool cũng đã thể hiện được nhiều điều. 

Liverpool vẫn có một chút điểm sáng bên cạnh hàng thủ tệ hại

Ngoài hai bàn thắng của Salah, Liverpool vẫn áp đảo về thế trận cũng như số pha dứt điểm trong cả trận đấu. Sự thực, khi tỉ số là 4-1 hay thậm chí là 5-2, vẫn còn nhiều người nghĩ Liverpool có thể lội ngược dòng. Nhưng không, các chân sút của Liverpool đã không thể sửa chữa sai lầm cho các đồng đội nơi tuyến dưới. Họ thiếu may mắn hoặc có thể coi là dứt điểm kém. Nhưng trong một ngày xấu trời, tình thế đó vẫn có thể xảy ra với bất cứ đội bóng nào. Ngoài màn thể hiện kém cỏi của Joe Gomez và Adrian, những nhân tố dự bị thì Fabinho, Van Dijk, Alexander Arnold cũng đã có một ngày rệu rã. Nhưng thôi, hãy chấp nhận rằng bất cứ ngôi sao nào cũng có thể chơi một ngày tệ hại như vậy. Jugren Klopp hiểu điều đó và ông đã cay đắng chấp nhận. 

Còn Solskjaer thì không nở được nụ cười như thế. Khuôn mặt vô hồn của HLV người Na Uy nói lên nhiều điều về khả năng kiểm soát tình hình của ông. Có nhiều sai lầm cá nhân đến từ Martial hay Harry Maguire, nhưng còn tệ hại hơn là cách mà MU đã chịu trận trước đối thủ. Những đội bóng của Mourinho chưa bao giờ là những đội bóng thích thú với việc hủy diệt đối thủ, nên ông đã đúng khi nói "với một đội bóng yêu thích tấn công thì đã có thể ghi tới 11 hay 12 bàn". Câu nói đó phản ánh đúng những gì người ta đã thấy một điều trên sân Old Trafford đêm hôm qua: MU đã hoàn toàn chịu trận. 

MU đã hoàn toàn chịu trận trước Spurs khi thiếu người

Khả năng phản kháng của MU là không có, dẫn đến kết quả của trận thua càng khó chấp nhận. Với màn trình diễn tệ hại của toàn đội, MU thua luôn từ phút thứ 28 khi Martial rời sân. Hoặc thậm chí nó đến từ phút thứ 7 khi Tottenham đã dẫn trước chủ nhà 2-1. Ngoài thất bại về chuyên môn, MU còn sụp đổ quá sớm về mặt tinh thần. Đó mới là điều khiến cho các CĐV của MU cảm thấy đau lòng. Một đội bóng yếu đuối thế liệu có thể đi đến đâu ?

Sau trận thua tệ hại đêm qua, MU đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng còn Liverpool thì đứng thứ 5. Khoảng cách ấy nói lên đẳng cấp của hai đội bóng cùng mang màu áo đỏ vào lúc này. Người ta sẽ không loại Liverpool ra khỏi cuộc đua vô địch chỉ sau một tai nạn bởi đội bóng đó đã đánh bại hai ứng viên vô địch khác là Chelsea và Arsenal trước đó. Nhưng với MU, khi mà những đối thủ đáng bại họ còn có thể là cả Crystal Palace nữa thì họ không nên đặt mục tiêu quá cao làm gì. Vậy nên mới nói, một trận thua chưa chắc đã tệ bằng cách thua. 

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?