Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU chiêu mộ Cavani: Thấy âu lo trong niềm vui nhỏ

Thứ Hai, ngày 05/10/2020 - 14:20
3.3/5 của 2 đánh giá
MU gần như đã chắc chắn có được Edinson Cavani theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây là tin vui với rất nhiều những người mộ Quỷ đỏ song đằng sau đó là những âu lo mà không phải ai cũng có thể thấy.

MU cần một tiền đạo cắm thực thụ, người biết làm tường cho đồng đội hoặc sắm vai “chim mồi" để thu hút hàng thủ đối phương, mở ra khoảng trống để các cầu thủ xung quanh có thể dứt điểm. Đơn giản, HLV Ole Gunnar Solskjaer cần một tiền đạo biết chuyển hoá những cơ hội dù ít ỏi thành bàn thắng.

Và như thế, MU đã sắp mang về Cavani, chân sút đã khẳng định được đẳng cấp cũng như bản lĩnh chiến đấu trong màu áo NapoliPSG trước kia. Cầu thủ người Uruguay đủ khả năng để đáp ứng những gì mà hàng tiền đạo MU đang thiếu, bởi vậy, bản hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do với Cavani mang tới không ít kỳ vọng cũng như niềm vui đối với người hâm mộ đội bóng chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, đằng sau những tín hiệu tích cực ấy là không ít những âu lo với Solskjaer cùng với các cổ động viên. Không lo sao được vì Cavani hiện tại cũng đã ở tuổi 33 và phong độ chắc chắn không còn ở mức đỉnh cao như thời điểm anh khoác áo đội bóng thủ đô Paris. 

MU sắp sở hữu Edinson Cavani theo dạng CN tự do 

Ai đó sẽ nói rằng trong quá khứ, MU từng đưa Ibrahimovic về sân Old Trafford cũng ở thời điểm mà chân sút người Thuỵ Điển đã luống tuổi nhưng nên nhớ, Ibra cũng chỉ có một mùa bóng ổn định tại nhà hát của những giấc mơ. Thậm chí, ngay ở mùa giải 2016/17, chàng tiền đạo ấy cũng không ít lần dính chấn thương và vắng mặt trong giai đoạn cuối mùa.

Đó cũng là vấn đề khiến cổ động viên MU phải lo lắng về Cavani. Nên nhớ, trong mùa giải 2019/20, tiền đạo người Uruguay chỉ ra sân 22 trận trên mọi đấu trường cho PSG, ghi vỏn vẹn 7 và có 3 đường kiến tạo. Dù cho đội bóng thủ đô Paris giành cú ăn ba quốc nội đồng thời lọt tới chung kết cúp C1 song những đóng góp mà chân sút người Uruguay tạo ra là vô cùng hạn chế.

Riêng trong mùa giải 2019/20, Cavani dính tới 6 chấn thương khác nhau, khiến anh phải nghỉ thi đấu trong 118 ngày, bỏ lỡ tới 22 trận đấu. Đặc biệt, chấn thương ở vùng hông từng khiến cầu thủ này phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian hơn 1 tháng.

Anh là sự bổ quan trọng cho hàng tấn công đang khủng hoảng tại MU 

Ở tuổi 33, khi độ dẻo dai cũng không còn như trước, lại thi đấu trong môi trường bóng đá đòi hỏi tốc độ cao cũng như nền tảng thể lực sung mãn như ngoại hạng Anh, chẳng ai có thể đảm bảo rằng Cavani sẽ thi đấu xuyên suốt một mùa giải mà không dính bất cứ chấn thương nào. Đây rõ ràng là điều đáng lo với Quỷ đỏ.

Ngoài việc mẫn cảm với chấn thương và sự đi xuống về điểm rơi phong độ, thêm một lý do nữa khiến cổ động viên MU âu lo khi đội bóng sở hữu Cavani, đó là cái duyên không mấy êm đềm giữa CLB với những cầu thủ tới từ Nam Mỹ.

Sân Old Trafford từng là nơi chứng kiến rất nhiều ngôi sao ở khu vực này cập bến đội bóng song ra đi trong sự tủi hổ, thất vọng. Gần nhất chính là Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile tới MU cùng mức lương kỷ lục lên tới 500.000 bảng/tuần để rồi sau đó phải khăn gói cập bến Inter khi thể hiện màn trình diễn cực kỳ tệ hại.

Nhưng vẫn còn đó những âu lo nếu nhìn vào bảng danh sách chấn thương của cầu thủ này 

Và chắc chắn, những fan hâm mộ Quỷ đỏ vẫn còn chưa quên Radamel Falcao - chân sút lẫy lừng cũng cập bến Old Trafford sau khi thăng hoa trong màu áo một đội bóng Pháp, AS Monaco

Mùa hè 2014, MU gây sững sờ cho toàn giới bóng đá khi mượn thành công Falcao từ đội bóng công quốc. Tuy nhiên, trong màu áo mới, những gì hay nhất của một tiền đạo đã không được cầu thủ người Colombia thể hiện. Cả mùa giải năm ấy, Falcao ghi vỏn vẹn 6 bàn sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường. Thời điểm đó, Falcao đang ở đỉnh cao phong độ và khi ấy anh 28 tuổi.

Việc đã 33 tuổi cộng với dính chấn thương nhiều có thể sẽ khiến Cavani thành... Falcao mới

Về cơ bản, lối chơi của Falcao cũng có những nét tương đồng với Cavani khi họ đều là những tiền đạo thiên về sức mạnh, khả năng tì đè và các cú dứt điểm trái phá. Ấy vậy mà ở tuổi 28, Falcao từng thất bại khi cập bến MU, giờ đây, Cavani 33 tuổi - ở bên kìa sườn dốc sự nghiệp cũng thật khó để đặt quá nhiều kỳ vọng vào cầu thủ này.

Fan hâm mộ MU có thể đang vui vì CLB đã mang về một chân sút khẳng định được đẳng cấp nhưng đằng sau ấy, còn đó không ít nỗi lo đối với Solskjaer và Quỷ đỏ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?