Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tristan Đỗ lớn tiếng tự nhận danh hiệu số 1 tại Thái Lan

Thứ Năm, ngày 30/04/2020 - 12:02
3.5/5 của 2 đánh giá
Trong một chia sẻ mới nhất với truyền thông xứ chùa Vàng, hậu vệ Tristan Đỗ cho rằng những cống hiến trong suốt thời gian qua cho các đội tuyển Thái Lan của anh xứng đáng được ghi nhận.

Khi được hỏi về cầu thủ chơi hay nhất ở vị trí hậu vệ phải của Thái Lan, Tristan Do không ngần ngại cho rằng chính anh chứ không ai khác:

"Tôi luôn không ngừng phấn đấu. Năm nay tôi 27 tuổi và chơi gần 50 trận cho các đội tuyển quốc gia. Ở Thái Lan, những số liệu thống kê đã chỉ ra tất cả về tôi. Bởi vậy, tôi nghĩ mình là người tốt nhất trong 10 qua", Tristan Do tự tin trả lời SMM.

Tristan Đỗ tự nhận là hậu vệ phải số 1 Thái Lan trong 10 năm qua

Tristan Đỗ sinh năm 1993, mang trong mình nhiều dóng máu. Cầu thủ này lớn lên tại Pháp có ông nội là người Việt Nam sinh sống ở Thái từ nhỏ. Bố của anh là người lai Việt – Thái, còn mẹ là người Pháp. Tristan Đỗ được được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản tại Pháp, sỡ hữu điểm mạnh về thể hình.

Trước khi thi đấu tại Thái Lan từ năm 2014, Tristan Đỗ đã từng chơi cho CLB Lorient tại Ligue I. Hiện tại, anh thuộc biên chế CLB Bangkok Utd và thi đấu cho ĐT Thái Lan ở vị trí hậu vệ phải.

Năm 2015 là lần đầu tiên Tristan Đỗ được gọi vào thi đấu ở ĐT U23 Thái Lan. Tấm HCV SEA Games năm đó của “tiểu Voi Chiến” có dấu ấn đậm nét của cầu thủ sinh năm 1993. Sau đó, tại vòng loại World Cup 2018, Tristan Đỗ tiếp tục được HLV Kiatisak đặt niềm tin và anh đã chơi một số trận rất hay như trận gặp Iraq, Australia.

Tristan Đỗ trong một trận đấu với ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Tristan Đỗ không ít lần mắc những sai lầm không đáng có. Còn nhớ, trong cuộc đối đầu ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019, Tristan Đỗ đã tác động lên thủ môn đội nhà, gián tiếp mang đến bàn thắng duy nhất cho Việt Nam, hay.gần đây là trong trận thua 1-2 trước Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khi thường xuyên thất thế trong các tình huống 1 chọi 1. Các cổ động viên xứ chùa vàng cũng vì thế mà nhiều lần lên tiếng chỉ trích cầu thủ này.

Tristan Đỗ và Thái Lan sẽ còn 3 trận đấu nữa tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Hiện tại, họ đang đứng thứ 3 tại bảng G, kém vị trí nhất bảng của Việt Nam 3 điểm (8 so với 11). Trong bối cảnh đó, nếu không toàn thắng các trận còn lại, rất khó để đoàn quân HLV Nishino nghĩ đến chuyện có vé đi tiếp.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?