Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trung Quốc và Hàn Quốc phải ra nước ngoài đá play-off Olympic

Thứ Hai, ngày 24/02/2020 - 21:43
5/5 của 1 đánh giá

Trước sự hoành hành của dịch Covid-19, trận play-off bóng đá nữ Olympic 2020 giữa Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ không thể diễn ra ở 2 quốc gia này.

Sau khi kết thúc vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020, 2 đội tuyển nữ Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ chạm trán nhau trận play-off giành vé tới Nhật Bản. Tuy nhiên, hai lượt trận cặp đấu này sẽ phải tổ chức ở 1 quốc gia khác vì sự hoành hành của dịch cúm Covid-19.

Cụ thể, trước lo ngại về nguy cơ lây nhiễm Covid-19, tuyển nữ Trung Quốc đã bị tước quyền đá sân nhà và phải mượn sân Campbelltown Stadium (Sydney, Australia) để tiếp Hàn Quốc ở trận lượt về.

Nữ Hàn Quốc và Trung Quốc phải đá playoff Olympic 2020 ở nước ngoài

Còn thời điểm này, trước sự bùng phát nhanh chóng của dịch Covid-19 tại quê nhà, tuyển nữ Hàn Quốc cũng đã phải hủy kế hoạch đá trận lượt đi trên sân nhà Yongin Citizen Sports Park (cách Thủ đô Seoul 40 phút đi ô tô) để chuyển đến một sân trung lập.

Tuy nhiên đây là bài toán không dễ ở thời điểm trận đấu chỉ còn 11 ngày, nhất là khi quốc gia chấp thuận cho tổ chức trận Hàn Quốc – Trung Quốc còn phải tiến hành kiểm tra y tế, cách ly thành viên các đội bóng ít nhất 10 ngày và chỉ cho phép nhập cảnh khi xác định âm tính với nCoV.

Đại diện Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc thừa nhận: “Việc tìm sân nhà ngoài Hàn Quốc đã là một khó khăn, nay còn khó khăn hơn khi địa phương của quốc gia đồng ý tổ chức trận đấu trên sẽ phải đồng ý cho hai đội Hàn Quốc và Trung Quốc sang thi đấu”.

ĐT nữ Việt Nam đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho trận playoff Olympic 2020

Theo kế hoạch, tuyển nữ Trung Quốc (nhì bảng B) sẽ gặp tuyển nữ Hàn Quốc (nhất bảng A) trên sân khách/lượt đi (ngày 6-3) và sân nhà/lượt về (ngày 11-3). Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 tại 2 quốc gia này đang rất đáng lo ngại.

Ở thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 đang bùng phát tại Hàn Quốc với 161ca nhiễm mới trong ngày 24/2, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên 763 (đứng thứ 2 thế giới sau Trung Quốc) có 7 người tử vong.

Ở cặp đấu còn lại, tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận lượt đi trên sân của Australia ngày 6-3, trước khi tiếp đối thủ này trên sân nhà Cẩm Phả (Quảng Ninh) ngày 11-3.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?