Bạn muốn tắt quảng cáo?

Truyền thông Pháp sửng sốt trước tham vọng dự World Cup của Việt Nam

Thứ Năm, ngày 13/02/2020 - 16:29
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây, tờ AFP của Pháp đã đăng tải một bài viết nói về trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, cái nôi để bóng đá Việt Nam nghĩ đến tham vọng dự World Cup trong tương lai gần.

Trong những năm qua, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đem đến tiếng vang lớn. Trung tâm hiện đại này đã xuất khẩu ra nhiều cầu thủ chất lượng phục vụ cho các lứa tuyển Việt Nam, tiêu biểu như Trương Văn Thái Qúy, Hà Đức Chinh, Đỗ Thanh Thịnh, Bùi Tiến Dụng…

PVF cũng là trung tâm đi đầu cả nước về cơ sở vật chất cho đến giáo án giảng dạy các cầu thủ trẻ. Với những gì đang thể hiện trong thời gian qua, trung tâm này đã thu hút được sự chú ý của hãng thông tấn Pháp AFP.

Trong một bài viết cách đây không lâu, AFP đã tỏ ra vô cùng ấn tượng đối với những gì PVF đang làm. Họ mở đầu bài viết như sau: “Bắt đầu sự nghiệp với việc buôn bán mỳ ăn liền, người đàn ông giàu nhất Việt Nam hiểu về những khó khăn thách thức nhưng ông đang cố gắng thực hiện mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam đến với World Cup lần đầu tiên”.

Đức Chinh là một trong những sản phẩm vô cùng thành công của PVF

Chưa hề có đội bóng nào đến từ ĐNA từng thi đấu ở ngày hội của bóng đá thế giới World Cup, nhưng Phạm Nhật Vượng – chủ tịch tập đoàn Vingroup không cho phép điều đó ngăn cản mục tiêu của ông”, AFP khẳng định.

AFP cũng cho biết PVF sẽ là nền móng vững chắc để giúp ĐT Việt Nam có cơ hội dự World Cup trong thời gian tới. Hãng thông tấn của Pháp cũng gợi ý PVF có thể học hỏi cách làm bóng đá của những lò đào tạo của Qatar: “PVF có thể lấy Qatar làm gương khi đất nước này xây dựng học viện hiện đại cùng giáo trình chuyên môn tốt đên từ nước ngoài. Sau đó Qatar đã giành danh hiệu vô địch châu Á đầu tiên vào năm 2019”.

Cơ sở vật chất của PVF thực sự quá chất lượng

Giám đốc kỹ thuật của PVF cũng có những chia sẻ với AFP: “PVF đang thực hiện rất quyết liệt và chuyên nghiệp để phát triển thứ bóng đá đang xây dựng, phát triển các cầu thủ, giáo dục các cậu bé và xuất khẩu họ ra những nền bóng đá khác phát triển hơn”.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?