Bạn muốn tắt quảng cáo?

VFF phủ nhận tin Iraq hủy đá giao hữu Việt Nam vì virus Corona

Thứ Năm, ngày 13/02/2020 - 16:00
5/5 của 1 đánh giá

Trước thông tin Liên đoàn bóng đá Iraq sẽ hủy trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam vào tháng 3 tới, một lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng đính chính lại thông tin này.

Theo như kế hoạch vào ngày 26/3, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Iraq. Đây là trận đấu có thể nói là bản lề để hai đội chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Khi đó, Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Malaysia, còn Iraq đối đầu Hong Kong (Trung Quốc).

Tuy nhiên ở thời điểm này, dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang diễn biến khá phức tạp. Điều đó dấy lên mối lo ngại về sự an toàn của các cầu thủ trong trận đấu giao hữu kể trên. Thậm chí, đã có thông tin trận đấu giữa Việt Nam và Iraq sẽ phải hoãn lại.

Điều này rõ ràng sẽ là một bất lợi đối với thầy trò ông Park Hang Seo. Từ sau trận đấu với Thái Lan vào ngày 19/11/2019, ĐT Việt Nam không có thêm bất cứ trận đấu nào. Điều này khiến mối liên kết của các cầu thủ cũng như thể lực đã bị ảnh hưởng, và một trận giao hữu là điều kiện tốt để tất cả trở lại guồng quay như ban đầu.

Tuy nhiên, thông tin trận đấu giữa Iraq và Việt Nam sẽ bị hoãn là vô căn cứ. Đây là điều Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh đã xác nhận với báo Tiền Phong vào ngày hôm nay (13/2).

Việt Nam và Iraq vẫn sẽ thi đấu như lịch đã định

Sếp lớn của VFF cho biết: ‘Phía Iraq chưa có bất kỳ văn bản chính thức nào gửi VFF về việc để nghị huỷ trận đấu. Vì vậy, công tác chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam vẫn đang được chuẩn bị theo kế hoạch”.

Trong khi đó, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã thông tin thêm về kế hoạch chuẩn bị cho ĐT Việt Nam: “Ngoài AFF Cup thì năm nay mặt trận quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam là Vòng loại World Cup 2022. Chúng ta đang có thuận lợi khi dẫn đầu bảng G với 2 điểm so với Malaysia. Trận đấu tới với Malaysia rất quan trọng, do đó chúng tôi đã yêu cầu bộ phận chuyên môn phối hợp sát với HLV Park Hang Seo để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất”.

ĐT Việt Nam sẽ có năm 2020 tương đối bận rộn

Theo như kế hoạch ban đầu, vào ngày 21/3 tới các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau trận đấu với Iraq, thầy trò ông Park Hang Seo sẽ di chuyển sang Malaysia để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà, diễn ra ngày 31/3.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?