Bạn muốn tắt quảng cáo?

CHÍNH THỨC: Vòng loại World Cup 2022 bị hoãn vì Covid-19

Thứ Năm, ngày 05/03/2020 - 16:53
2.8/5 của 48 đánh giá
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức đưa ra quyết định về việc hoãn các trận đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á do ảnh hưởng của Covid-19.

Dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Covid-19 đã xuất hiện trên gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới khiến hàng trăm nghìn người nhiễm và hàng nghìn người tử vong.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều sự kiện thể thao và các giải thi đấu bóng đá ở châu Á đã phải tạm hoãn hoặc thay đổi lịch thi đấu. Trong đó có vòng loại World Cup 2022.

AFC đã có cuộc họp khẩn với các liên đoàn thành viên khu vực Đông Á để bàn luận sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với loạt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 3 tới. Các liên đoàn đều đồng tình với đề xuất hoãn các trận đấu này.

Và mới đây AFC đã đưa ra quyết định chính thức. Theo đó các trận đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3, tháng 6 sẽ bị hoãn. Thay vào đó những trận đấu này sẽ rời lịch sang tháng 10 và tháng 11/2020.

AFC đã quyết định hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022

AFC thông báo lượt trận diễn ra vào 26/3 sẽ rời sang 8/10. Các trận đấu sau lần lượt được tổ chức vào ngày 13/10 và 12/11. Điều đó đồng nghĩa với việc trận đấu giữa Việt Nam gặp Malaysia, UAE và Indonesia cũng sẽ phải lùi sang tháng 10 và tháng 11.

Việc các trận đấu ở vòng loại bị hoãn đến tháng 10 và tháng 11 vô tình giúp đội tuyển Việt Nam được hưởng lợi. Đặc biệt trong bối cảnh, HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt với chấn thương của hàng loạt trụ cột.

Xuân Trường sẽ có thể trở lại đội tuyển Việt Nam chinh phục Vòng loại World Cup 2022

Chúng ta sẽ đón một số trụ cột trở lại vì chấn thương như Huy Hùng, Xuân Trường, Đình Trọng thậm chí là cả Duy Mạnh sẽ có cơ hội trở lại sân cỏ. Bên cạnh đó, những nhân tố khác như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh cũng đã phần nào lấy lại được phong độ tại V-League và sẵn sàng phục vụ đội tuyển Quốc gia.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?