Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuyển Việt Nam đấu UAE, Thái Lan: Lo vì thầy Park chọn bài an toàn

Thứ Bảy, ngày 26/10/2019 - 14:15
5/5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã lựa chọn một danh sách an toàn để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan và UAE. Điều này đã khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Đội tuyển Việt Nam đang có thành tích ấn tượng tại vòng loại  khi đã bất bại 3 trận liên tiếp và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Những ngôi sao vàng đang đứng trước cơ hội lịch sử để lần đầu tiên được bước vào vòng loại thứ ba World Cup.

Tuy nhiên để hiện thực hóa mục tiêu đó đội tuyển Việt Nam cần vượt qua 2 thử thách rất lớn trong tháng 11 tới đó là UAE và Thái Lan.

Để đối đầu với 2 đối thủ mạnh nhất bảng, ông thầy người Hàn đã triệu tập 27 cầu thủ.

Ở lần triệu tập này dù thời gian chuẩn bị, quan sát và tuyển chọn dành cho ban huấn luyện đội tuyển không hề ngắn, nhưng ông Park vẫn quyết định chọn bộ khung cũ.

27 cầu thủ đã được triệu tập cho đợt tập trung tháng 11 so với đội hình từng được triệu tập vào tháng 10 chỉ thiếu vắng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Những lựa chọn của ông Park xem ra là phương án an toàn, khi cũng với những gương mặt này đã có 2 chiến thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022 trước Malaysia hay Indonesia cách đây 10 ngày. Nhưng chính sự an toàn đó đã đem đến những lo lắng.

Lo vì những thủ của chúng ta là những Thái Lan, UAE không hề dễ đối phó nhưng ông thầy người Hàn lại giữ nguyên bộ khung đấu với Indonesia, Malaysia để sử dụng.

Chưa nói đến việc bị đối thủ bắt bài, bản thân đội hình của đội tuyển Việt Nam trong những trận đấu vừa qua ít nhiều xuất hiện những vấn đề.

Hàng công là nơi đáng để ông Park phải lo lắng nhất, kể cả khi đã ghi được 4 bàn thắng trong 3 trận đấu gần đây (một hiệu suất được coi cao dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc) cũng chưa thể yên tâm trong bối cảnh mà Công Phượng, Anh Đức đang đánh mất phong độ.

Hàng công đang là nỗi lo lớn nhất của đội tuyển Việt Nam

Nỗi lo đó càng lớn khi các tân binh như Việt Phong vẫn là một ẩn số, càng tìm càng ẩn. Bất chấp đã được tung vào sân trong cả 2 trận đấu vừa qua, người ta chưa nhìn thấy ở Việt Phong một điểm gì nổi bật.

Ngay cả tiền đạo được bổ sung là Ngân Văn Đại cũng là dấu hỏi rất lớn.

So với các tiền đạo hay tiền vệ khác được tập trung đợt này, hiệu suất ghi bàn của Ngân Văn Đại ở V-League 2019 lại quá kém.

Anh chỉ ghi được 1 bàn thắng, trong khi Văn Toàn ghi 9 bàn, Quang Hải 8 bàn, Minh Tuấn 7 bàn, Anh Đức 5 bàn còn Hồng Duy 3 bàn (không tính Công Phượng vì anh gần như không được thi đấu ở Bỉ).

Sự an toàn quá mức của thầy Park đang khiến cho giới chuyên môn và người hâm mộ lo lắng. Nhưng điều duy nhất chúng ta có thể làm lúc này là tin tưởng vào tài dùng người của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?