Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV U23 Triều Tiên chia sẻ về chiến thắng trước U23 Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 17/01/2020 - 06:05
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi giành chiến thắng trước U23 Việt Nam, HLV trưởng của U23 Triều Tiên – Ri Yu-il đã có những chia sẻ. Theo đó, ông cho rằng kết quả này không bất ngờ.

Trận đấu cuối cùng tại vòng bảng U23 châu Á 2020 chứng kiến U23 Việt Nam đã để thua U23 Triều Tiên với tỷ số 1-2. Dù là bên mở tỷ số nhưng những sai lầm cá nhân đã giết chết đội đương kim á quân.

Ở bàn thua đầu tiên, thủ thành Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nghiệp dư sau pha sút phạt từ khá xa của đối thủ. Cầu thủ vào sân thay người – Bảo Toàn đã phạm lỗi với đối thủ ngay trong vòng cấm địa trong một nỗ lực cứu bóng.

HLV Ri Yu-li cho rằng kết quả này không bất ngờ

Bàn thua trên chấm phạt đền khiến thất bại của U23 Việt Nam trở nên thực sự cay đắng. Trong những phút cuối trận, một trong những nhân tố chơi hay nhất trận là Đình Trọng còn phải rời sân vì nhận thẻ đỏ.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Ri Yi-il  – thuyền trưởng của U23 Triều Tiên đã có những chia sẻ sau khi giành chiến thắng. Ông nói:

“Tôi nghĩ hôm nay 2 đội đã chơi tốt. Tuy nhiên, chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và giành chiến thắng một cách hoàn toàn xứng đáng. Mục tiêu của ông là xây dựng một tập thể gắn kết thông qua quá trình tập luyện và thi đấu. Tôi đã phần nào làm được điều này. Tôi xin cảm ơn các thành viên của Ban huấn luyện vì đã giúp đỡ tôi rất nhiều”.

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm đáng trách khiến U23 Việt Nam thua trận

Khi được hỏi về sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng giúp Triều Tiên có bàn gỡ hòa, HLV Ri Yu-il chia sẻ: “Như tôi đã nói, không có đội nào yếu hay mạnh ở giải đấu này. Bất cứ sai lầm nào cũng có thể xảy ra. Bản thân chúng tôi cũng đã phải chuẩn bị cho những phương án thay đổi nếu mắc sai lầm”.

Vị chiến lược gia này cũng chỉ ra nguyên nhân chính giúp Triều Tiên giành chiến thắng trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo: “Tôi đã giành rất nhiều thời gian để phân tích Việt Nam trước trận đấu. Họ tổ chức tấn công cực tốt và có thể xâm nhập vòng cấm địa từ nhiều hướng. Bởi thế, tôi đã chỉ đạo các học trò chủ động phòng ngự và phản công khi có cơ hội. Chiến thắng thuộc về đội ít sai lầm hơn”.

VCK U23 châu Á đã chính thức khép lại với Quang Hải và các đồng đội. Giấc mơ về kỳ tích Thường Châu đã không còn. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có một khoảng lặng sau khoảng 2 năm thầy Park ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?