Bạn muốn tắt quảng cáo?

UAE mang “công cùn” tới Hà Nội, cơ hội cho hàng thủ ĐT Việt Nam tỏa sáng?

Thứ Tư, ngày 13/11/2019 - 10:42
5/5 của 1 đánh giá

Với việc ĐT UAE không có được những chân sút tốt nhất trên hàng công, hàng thủ đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tỏa sáng với những hậu vệ công thủ toàn diện như Đoàn Văn Hậu hay Quế Ngọc Hải.

Đội tuyển UAE bước vào trận đấu quan trọng với đội tuyển Việt Nam mà không có tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout, chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất cho UAE ở vòng loại World Cup 2022. Có thể nói, án treo giò của Ali Mabkhout để lại khoảng trống lớn với UAE khi HLV Bert van Marwijk không có nhiều giải pháp trên hàng công.

Trong giai đoạn vòng loại World Cup 2022, ngoài Ali Mabkhout, hai cầu thủ khác ghi bàn cho UAE là Khalil Ibrahim và Tareq Ahmed. Tuy nhiên, Khalild Ibrahim bị loại khỏi trận đấu với Việt Nam vào phút cuối, chủ yếu vì thể lực và cảm giác bóng. Có nghĩa Tareq Ahmed là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho UAE ở vòng loại World Cup 2022 có mặt tại Hà Nội.

UAE thiếu vắng chân sút chủ lực Ali Mabkhout

Cả 3 tiền đạo còn lại mà Van Marwijk mang đến Hà Nội, gồm Zaid Al-Ameri, Jassem Yaqoub, Ali Saleh, đều chưa đá trận nào cho UAE. Niềm hy vọng lớn nhất cho hàng công của UAE sẽ là tiền vệ Ahmed Khalil, người luôn có khả năng xâm nhập vòng cấm rất nhanh.

Có thể nói rằng, việc hàng tiền đạo của UAE thiếu vắng 2 cầu thủ chủ chốt sẽ khiến khả năng tấn công của đội tuyển này trở nên khó khăn hơn nhiều. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho những cái tên nơi hàng thủ ĐT Việt Nam tỏa sáng.

Còn nhớ ở 2 chiến thắng gần nhất của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia và ĐT Indonesia, các hậu vệ nơi hàng thủ của chúng ta đều đã tạo nên những dấu ấn rõ nét. Ở chiến thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình trước Malaysia, bàn thắng Quang Hải bắt nguồn từ pha phối hợp nơi giữa sân của Văn Hậu và Quế Ngọc Hải trước khi trung vệ gốc Nghệ An tung đường chuyền dài tinh tế cho Quang Hải lập công.

Sau đó vài ngày, đến lượt Duy Mạnh đánh đầu dũng mãnh mở tỉ số cho ĐT Việt Nam trong trận gặp Indonesia trước khi Quế Ngọc Hải lập công trên chấm 11 mét. Ở trận đấu này, Đoàn Văn Hậu cũng đã khóa chặt toàn bộ những ngòi nổ bên hành lang cánh phải của đội tuyển Indonesia.

Hàng thủ ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội tỏa sáng

Không thể phủ nhận rằng UAE là đội được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam nhưng trong một trận đấu gặp nhiều khó khăn về nhân sự trên hàng công, rõ ràng HLV Van Marwijk có lý do để lo lắng. Khi hàng công gặp nhiều bế tắc trong việc triển khai tấn công, các hậu vệ của Việt Nam, những cầu thủ có khả năng công thủ khá toàn diện, sẽ là ngòi nổ trong những pha phản công mang thương hiệu của HLV Park Hang Seo.

Chỉ cần 1 pha chuyền dài của Bùi Tiến Dũng, 1 đường chọc khe tinh tế của Quế Ngọc Hải hay những pha chồng cánh tốc độ của bộ đôi Trọng Hoàng – Văn Hậu bên hành lang cánh, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể sở hữu một tình huống tấn công nguy hiểm. Bên cạnh đó, những pha không chiến của Duy Mạnh cũng là một phương án cố định thường thấy trong những pha phạt góc của ĐT Việt Nam. Dù sở hữu hàng công chất lượng nhưng UAE nên nhớ rằng hàng thủ của ĐT Việt Nam luôn có những cái tên sẵn sàng đe dọa khung thành của họ bất cứ lúc nào.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?