Bạn muốn tắt quảng cáo?

Covid-19 hoành hành, UEFA đưa cúp C1 và C2 về lại “hình thức" cũ

Thứ Tư, ngày 03/02/2021 - 21:15
5/5 của 1 đánh giá
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành cũng như việc tránh các quy định từ nhiều quốc gia, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang tính tới khả năng đưa Cúp C1 và Cúp C2 về lại “hình thức" cũ.

Dù cho các sân vận động tại châu Âu vẫn đang diễn ra các cuộc so tài sôi động song không vì thế mà những nhà chức trách cảm thấy lo lắng bởi dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và đe doạ tới mọi giải đấu. 

Ở các giải VĐQG, hầu như mọi giải tại lục địa già đều chưa thể đón khán giả trở lại để đảm bảo an toàn sức khoẻ. Nhưng đó là câu chuyện của riêng từng quốc gia. Trong bối cảnh vòng đấu loại trực tiếp cúp C1 và cúp C2 đang tới gần, UEFA mới đây vừa cân nhắc khả năng có thể đưa 2 giải đấu hàng đầu châu Âu ấy về lại hình thức cũ.

Cụ thể, thay vì diễn ra 2 lượt trận đi - về như bình thường, những màn so tài ở các vòng đấu loại trực tiếp sẽ được tổ chức trên sân trung lập với chỉ 1 lượt duy nhất. Đây là cách mà UEFA đã từng làm rất tốt ở mùa giải 2019/20. 

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và quy định của chính phủ nhiều nước

Kể từ vòng tứ kết 2 giải đấu cúp C1 với C2 mùa bóng vừa qua, liên đoàn bóng đá châu Âu đã đưa các CLB tới BĐN và Đức để thi đấu nốt hành trình của mình tại đấu trường châu lục. Năm nay, họ tiếp tục muốn thực hiện theo phương cách ấy khi mà Covid-19 vẫn đang hoành hành.

Thêm một lý do nữa khiến UEFA quyết tâm làm điều đó, đấy là bởi những quyết định từ chính phủ các quốc gia. Theo quy định mới mà Đức ban hành, họ không cho phép những người đến từ Vương quốc Anh nhập cảnh vào đất nước của mình.

Khi đó, trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 giữa RB LeipzigLiverpool dự kiến diễn ra vào ngày 17/2 tới sẽ không thể được tiến hành. Ngoài ra, ở cúp C2, màn so tài giữa Arsenal và Benfica cũng khó tổ chức tại nước Anh.

Các CLB có thể sẽ lại đá cúp C1 và cúp C2 ở sân trung lập rồi thi đấu một lượt như mùa bóng 2019/20

Bởi lẽ, chính phủ Anh quy định, những ai đến từ BĐN, Nam Mỹ hoặc Nam Phi sẽ đều phải cách ly trong ít nhất 14 ngày. Khi đó, mọi kế hoạch của 2 CLB cũng như giải đấu sẽ đổ bể.

Trước tình hình như vậy, UEFA có lẽ sẽ sớm đưa ra thông báo để các đội bóng di chuyển tới những quốc gia trung lập như ở mùa giải 2019/20 và thi đấu 1 lượt để nhanh chóng hoàn tất cúp C1 và cúp C2 năm nay.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?