Bạn muốn tắt quảng cáo?

Van Dijk đối diện nguy cơ mất cả sự nghiệp vì chấn thương

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 09:39
3.2/5 của 10 đánh giá
Chấn thương dây chằng gặp phải trong trận derby vùng Merseyside với Everton có thể khiến ngôi sao của Liverpool, Virgil Van Dijk đối diện với nguy cơ mất cả sự nghiệp.

Van Dijk rời sân ở phút 11 trận derby vùng Merseyside với Everton trong khuôn khổ vòng 5 giải Ngoại hạng Anh sau pha truy cản quyết liệt của thủ môn Jordan Pickford. Liverpool xác nhận trung vệ người Hà Lan bị tổn thương dây chằng chéo trước và sẽ phải phẫu thuật. Đội chủ sân Anfield không thông báo về thời gian trở lại dự kiến song theo nhiều nguồn tin, với chấn thương loại này, Van Dijk có thể phải nghỉ thi đấu 6-7 tháng.

Điều này đồng nghĩa với việc Van Dijk sẽ không thể thi đấu ở phần còn lại mùa giải với Liverpool. HLV Jurgen Klopp cũng gạch tên anh khỏi danh sách dự Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải thông tin xấu nhất với cá nhân Van Dijk và Liverpool.

Van Dijk dính chấn thương nặng sau pha truy cản của Pickford

Bởi lẽ, theo nguồn tin từ nhà báo David Ornstein của The Athletic, chấn thương của Van Dijk đã nặng hơn dự kiến ban đầu và trung vệ này có thể đối diện nguy cơ mất cả sự nghiệp. 

"Theo những gì tôi được biết (không chính thức), tổn thương dây chằng đầu gối phải của Van Dijk có lẽ tồi tệ hơn so với những dự kiến ban đầu. 

Thật khó để có thể cung cấp thêm chi tiết nhưng điều này cho thấy, Van Dijk sẽ không trở lại sân cỏ cho đến khi mùa giải mới bắt đầu. Anh ấy sẽ được phẫu thuật và chúng tôi không biết thời gian chính xác".

Nếu thông tin này là chính xác, Liverpool sẽ gặp tổn thất rất lớn. Van Dijk quan trọng ra sao với Liverpool, tất cả đều biết. Kể từ khi cập bến The Kop ở kì chuyển nhượng mùa đông năm 2018, cầu thủ này đã ngay lập tức trở thành hòn đá tảng vững chắc ở hàng thủ Liverpool, góp công lớn giúp Lữ đoàn đỏ vô địch cúp C1 mùa giải 2018/19 và ngoại hạng Anh 2019/20.

Bên cạnh đó, chấn thương này cũng có thể hủy hoại sự nghiệp của Van Dijk khi anh đã bước sang tuổi 29 và rất khó để cầu thủ này lấy lại 100% phong độ sau khi hồi phục.

Van Dijk khó lấy lại phong độ đỉnh cao sau khi hồi phục chấn thương

Ở trận đấu đầu tiên thiếu vắng Van Dijk, HLV Klopp buộc phải kéo Fabinho về đá trung vệ trong màn đối đầu với Ajax ở vòng bảng Cúp C1. Liverpool gặp rất nhiều khó khăn và chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu trước đại diện đến từ Hà Lan nhờ pha phản lưới nhà của hậu vệ Tagliafico.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?