Bạn muốn tắt quảng cáo?

Năm 2020, Văn Hậu có “dằn vặt” vì không được thi tốt nghiệp THPT?

Thứ Tư, ngày 12/08/2020 - 16:30
2.9/5 của 22 đánh giá
Một câu chuyện khá thú vị xung quanh việc cầu thủ Đoàn Văn Hậu không phải tham gia bất cứ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia nào dù đã quá 2 tuổi. Một năm về trước, anh đã tự cảm thấy “dằn vặt” bản thân vì câu chuyện này và một năm sau liệu Hậu có giữ nguyên cảm xúc ấy?

Còn nhớ cách đây 1 năm, hậu vệ Đoàn Văn Hậu của Hà Nội FC và ĐT Việt Nam đã đăng lên trang cá nhân một bức ảnh với chú thích rất hài hước: “Bao lâu nay em vẫn dằn vặt bản thân mình. Tại sao lại không được đi thi tốt nghiệp hay là vì em học giỏi quá nên nhà trường đặc cách cho em đỗ tốt nghiệp luôn?”.

Đó là cách Văn Hậu dí dỏm động viên các em sinh năm 2001, trước khi bước vào phòng thi, kỳ thi THPT QG 2019 diễn ra từ ngày 25 đến 27/6/2019 trên khắp cả nước. Ngoài Hậu, rất nhiều cầu thủ cũng đã gửi lời chúc thi tốt đến các thí sinh.

Văn Hậu dí dỏm chia sẻ về chuyện được đặc cách thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Năm 2020, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra muộn hơn mọi năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chiều ngày 8/8, hơn 900.000 học sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2020 và kết thúc vào ngày 11/8.

Năm nay, đương nhiên Văn Hậu cũng không phải dự thi. Lý do là bởi tuyển thủ quốc gia đạt thành tích tốt khi cùng đội tuyển U20 Việt Nam dự VCK U20 World Cup 2017. Ngoài Đoàn Văn Hậu, cả trung vệ Đặng Văn Tới của Hà Nội FC và Trương Tiến Anh của Viettel cũng là những cầu thủ U20 Việt Nam được miễn thi.

Cả 3 cầu thủ được đặc cách tuyển thẳng vào Trường đại học TDTT Từ Sơn. Theo quy định tuyển sinh vào Đại học, VĐV thể thao từng tham gia các ĐTQG, đạt thành tích ở các giải đấu chính thức từ cấp độ khu vực Đông Nam Á trở lên sẽ được tuyển thẳng vào Đại học chuyên ngành.

Văn Hậu được tuyển thẳng vào Trường đại học TDTT Từ Sơn

Văn Hậu và 2 người đồng đội kể trên không phải là những người đầu tiên được miễn thi. Trước đó lứa đàn anh như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường với những thành tích vang dội trong màu áo U19 Việt Nam năm 2014 cũng từng được đặc cách.

Không rõ cảm xúc của Văn Hậu vào lúc này khi chứng kiến các em 2002 tham gia kỳ thi THPT quốc gia sẽ như thế nhưng chắc chắn anh đang cảm thấy rất vui vì sắp hết hạn cách ly 14 ngày tại Quảng Ninh. Mới đây hậu vệ sinh năm 1999 cũng có tên trong danh sách triệu tập ĐTQG Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?