Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vắng 3 ngôi sao, đây là đội hình giúp MU vượt qua Burnley, lên ngôi đầu ngoại hạng Anh

Thứ Hai, ngày 11/01/2021 - 10:38
3/5 của 3 đánh giá
Vào rạng sáng ngày 13/1 tới, MU sẽ bước vào trận đá bù vòng 1 ngoại hạng Anh với Burnley trên sân khách. Với việc vắng tới 3 ngôi sao, đâu sẽ là đội hình tối ưu của Quỷ đỏ ở trận đấu này?

Với việc đang có bằng điểm với Liverpool, chỉ cần không thua trước Burnley ở trận đá bù vòng 1 ngoại hạng anh là chắc chắn vượt qua đối thủ để có ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, 1 điểm rõ ràng không phải là mục tiêu mà Quỷ đỏ nhắm đến ở màn đối đầu này.

Ngay sau chuyến làm khách tới Turf Moor, MU sẽ chạm trán Liverpool. Bởi vậy, họ rất cần một chiến thắng trước Burnley để có thể tạo ra khoảng cách 3 điểm so với của vùng Merseyside.

Hiện tại, đang có tới 3 ngôi sao của MU nguy cơ vắng mặt trong màn so tài nói trên, đó là Victor Lindelof, Luke Shaw và Paul Pogba. Với Eric Bailly, dù gặp chấn thương trong trận đấu với song cầu thủ người Bờ Biển Ngà vẫn đủ khả năng để ra sân khi MU chạm trán Burnley.

Vắng 3 ngôi sao, MU vẫn còn đó nhiều ngôi sao khác có thể ra sân ở trận gặp Burnley 

Sẽ không có gì bất ngờ nếu MU vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Trong khung gỗ, sau 2 trận đấu nhường suất bắt chính cho Dean Henderson, sẽ trở lại với vị trí quen thuộc của mình. Đây là màn so tài tương đối quan trọng với Quỷ đỏ, vì thế, Solskjaer rất cần tới kinh nghiệm và bản lĩnh từ người gác đền của ĐT Tây Ban Nha.

Phía trên thủ thành này là bộ tứ vệ Wan-Bissaka, Bailly, cùng Telles. Đâu là những sự lựa chọn tốt nhất với MU vào thời điểm hiện tại. Thực tế, trước một đội bóng có hàng tấn công yếu như Burnley, khả năng hàng phòng ngự Quỷ đỏ sẽ không phải đối mặt với quá nhiều sức ép. Đó sẽ là cơ hội để Wan-Bissaka, đặc biệt là Telles tích cực dâng cao để hỗ trợ tấn công.

Ở hàng tiền vệ, Pogba vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân nên cùng với McTominay sẽ là những lựa chọn khả dĩ nhất với MU. Khả năng càn quét tốt của bộ đôi này sẽ giúp tuyến giữa Quỷ đỏ lấn át so với đội chủ nhà.

Đội hình tối ưu của MU ở trận gặp Burnley 

Trên hàng tấn công, Bruno Fernandes như thường lệ vẫn sắm vai trò hộ công, chơi ngay phía sau tiền đạo cắm. Khi cần thiết, cầu thủ người BĐN có thể lui về giữa sân để phát triển bóng đồng thời mở ra các cơ hội cho đồng đội. Ở 2 cánh, Rashford cùng với Greenwood với tốc độ là những người được sử dụng.

Trong khi ấy, chơi cao nhất trên hàng công là Martial. Dù cho Edinson Cavani đã trở lại sau án treo giò song tiền đạo người Pháp với sự tự tin đang có sẽ là người được tin dùng. Hàng thủ Burnley không quá giỏi ở khả năng xoay sở cũng như tốc độ. Vì thế, bộ ba Rashford - Greenwood - Martial là những cái tên thích hợp hơn cả.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?