Bạn muốn tắt quảng cáo?

VFF và thầy Park có thể tố cáo hành động khiêu khích của trợ lý HLV Thái Lan

Thứ Năm, ngày 21/11/2019 - 06:25
5/5 của 1 đánh giá

Hành động khiêu khích HLV Park Hang Seo của trợ lý HLV ĐT Thái Lan hoàn toàn có thể bị đưa lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) để có phương án xử phạt cần thiết.

Khi trận hòa 0-0 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan kết thúc, một số trợ lý HLV bên phía ĐT Thái Lan đã có những cử chỉ, hành động xúc phạm đến thầy Park. Cụ thể, họ đã đưa tay ở tư thế úp, đặt ở ngang ngực nhằm chê bai chiều cao của thầy Park.

Bản thân thầy Park cũng đã tỏ ra rất giận dữ sau tình huống đó. Trong buổi họp báo sau trận, chiến lược gia người Hàn cũng cho biết sẵn sàng chiến đấu với những trợ lý của Thái Lan.

Hành động đó của trợ lý HLV Thái Lan có thể đã vi phạm luật phân biệt chủng tộc của FIFA. Và theo nguyên tắc giải quyết khiếu nại của FIFA, VFF có thể gửi đơn lên tổ chức điều hành bóng đá thế giới. HLV Park Hang Seo cũng có thể tự làm việc này khi cảm thấy hành vi của đối phương xúc phạm đến mình.

Về phía FIFA, họ sẽ bóc băng để đánh giá tình hình, sau đó sẽ thông tin đến báo chí. Mức độ nặng nhẹ của hành động sẽ được đánh giá bởi người giám sát trận đấu.

Các trợ lý Thái Lan tỏ ra cợt nhả trước sự tức giận của thầy Park

Trong trận hòa của Việt Nam với Thái Lan tối 19/11, ông Koutam Kar là người làm nhiệm vụ giám sát trận đấu. Vị quan chức người Ấn Độ là thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Người này cũng từng là trọng tài FIFA, xuất thân là quân nhân. Hiện tại, ông là thành viên ban trọng tài của AFC. Nhiệm vụ hiện tại của ông là tham gia giám sát trận đấu ở Vòng loại World Cup 2022 và Vòng chung kết U17 World Cup.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?