Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì sao các đội bóng Premier League không còn dám chi tiền cho các tài năng trẻ ngoại quốc?

Thứ Hai, ngày 03/09/2018 - 20:53
5/5 của 1 đánh giá

Các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh đã không còn dám chi tiền cho những tài năng trẻ nước ngoài như nhiều năm về trước. Vậy đâu là lý do khiến Premier League từ bỏ thói quen này?

Tham khảo thêm:

Không dám mạo hiểm với những cầu thủ tiềm năng

Alisson kiếm về cho Roma tới hơn 60 triệu bảng

Các đội bóng tại xứ sở sương mù đang không còn dám mạo hiểm để chiêu mộ những cái tên chỉ dừng lại ở mức tiềm năng. Họ thậm chí sẽ chi thật nhiều tiền cho những cái tên đã khẳng định tên tuổi hơn là bỏ ít tiền cho những cầu thủ mà họ không có quá nhiều thông tin. 

Điều này khiến cho nhiều đội bóng phải mất nhiều tiền hơn. Bởi nếu mua cầu thủ sớm hơn vài năm, họ sẽ mua được cầu thủ với giá mềm hơn rất nhiều. Tiêu biểu là trường hợp của thủ thành , thủ môn này cập bến Liverpool với giá kỷ lục 67 triệu bảng trong khi AS Roma với giá chỉ 7 triệu bảng từ đội bóng Brazil Internacional. Hay việc Bournemouth phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB cho Lerma khi cầu thủ này tới Levante vào 2 năm trước chỉ với 450.000 bảng.

Tài năng trẻ nội địa ngày một chất lượng hơn

Các cầu thủ trẻ nội địa như Rashford đang có chỗ đứng nhất định tại đội một

Các cầu thủ trẻ tại các học viện đào tạo trẻ tại đang ngày một phát triển tốt. Bằng chứng là các lứa trẻ của bóng đá Anh đang càn quét các giải trẻ từ Châu Âu cho tới Thế giới với những thế hệ tài năng nối tiếp nhau. 

Điểm nhấn lớn nhất có lẽ là thành tích vô địch FIFA U20 World Cup 2017 năm ngoái của đội tuyển U20 Anh. Bên cạnh đó, hàng loạt những thành tích cao ở những giải như U18 hay U21 Châu Âu cũng đã cho thấy bóng đá trẻ Xứ sở sương mù đang phát triển mạnh như nào.

Tại Premier League, các cầu thủ trẻ nội địa cũng dần có chỗ đứng của mình tại đội Một. Có thể kể đến những trường hợp của (Man United), Phil Foden (Man City), Hudson – Odoi, Tammy Abraham (Chelsea) hay Trent Alexander – Arnold ()… Vậy nên, các đội bóng tại Anh cũng không còn quá mặn mà trong việc “săn đầu người” tại những giải đấu nước ngoài nữa.

Áp lực thành tích quá lớn về tiền tài trợ

Tiền bản quyền truyền hình của các đội Premier League luôn là một con số khổng lồ

Tiền bản quyền truyền hình mà các đội bóng tại Premier League được nhận luôn là một con số khổng lồ. Năm ngoái, mỗi đội bóng tại giải đấu lớn nhất nước Anh nhận được tới 94 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình. Cùng với đó là vô số những hợp đồng quảng cáo, tài trợ kèm theo. Sẽ thật thảm họa nếu phải xuống hạng bởi thi đấu giải hạng Nhất không thể nào kiếm được nhiều tiền như khi còn thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Đó là lý do khiến chủ tịch các đội bóng tại Ngoại hạng không muốn ký hợp đồng với các tài năng trẻ bởi các cầu thủ này không chắc chắn về một tương lai tỏa sáng. Mà nếu họ không tỏa sáng thì sẽ không thể kiếm lời về cho CLB của mình. Nhất là khi những lợi nhuận về kinh tế đang khiến cho sự chênh lệch tài chính giữa giải Ngoại hạng và giải Hạng nhất đang ở mức rất cao.

Khó khăn trong việc xin giấy phép lao động tại Anh quốc

Percy Tau đã không thể thi đấu cho Brighton do không xin được giấy phép lao động

Vương quốc Anh luôn là một trong những nơi kiểm soát việc nhập cư và xin giấy phép lao động khó khăn nhất Châu Âu. Nhưng tài năng trẻ chưa có nhiều tên tuổi hoặc chưa chơi cho CLB nào của Châu Âu sẽ rất khó để xin giấy phép lao động tại những giải đấu thuộc FA, Scottish FA hay những giải đấu tại xứ Wales và Bắc Ireland.

Với những trường hợp không xin được giấy phép lao động, các đội bóng tại Anh sẽ buộc phải đẩy cầu thủ cho mượn tại những đội bóng khác. Ở kỳ chuyển nhượng năm nay, Brighton đã rất cố gắng để đưa thành công chân sút Percy Tau (nhà vô địch Châu Phi) từ Mamelodi Sundows. Nhưng những rắc rối về mặt thủ tục xin giấy phép lao động đã khiến đội bóng này phải đưa Tau đem cho mượn tới Union SG (đội bóng hạng Nhì tại Bỉ).

Gia Long

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?