Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam hưởng lợi nếu vòng loại World Cup 2022 bị hoãn

Thứ Tư, ngày 04/03/2020 - 17:15
3.1/5 của 9 đánh giá
Việc AFC lên kế hoạch xin thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có thể sẽ giúp đội tuyển Việt Nam được hưởng lợi.

Dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Tính đến ngày 4/3, Covid-19 đã xuất hiện tại 77 quốc gia trên thế giới, ghi nhận 92.777 người mắc bệnh và 3.161 tử vong. Và một trong những khu vực bị ảnh hưởng lớn nhất là châu Á.

Đây là nơi bắt đầu của Covid-19 và nhiều quốc gia ở châu Á đang là tâm dịch có thể kể đến như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia lân cận. Điều này đã khiến cho các hoạt động kinh tế, xã hội và cả thể thao bị ảnh hưởng lớn.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều sự kiện thể thao và các giải thi đấu  ở châu Á đã phải tạm hoãn hoặc thay đổi lịch thi đấu. Trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang tới gần, việc xem xét có hay chăng nên tiếp tục tổ chức các trận đấu theo dự kiến đã được đưa ra bàn bạc.

AFC đã cân nhắc đến việc hoãn vòng loại World Cup 2022

Cụ thể, một cuộc họp khẩn cấp do LĐBĐ châu Á AFC chủ trì với sự tham dự của các LĐBĐ từ khu vực Đông Á đã được tổ chức tại Malaysia. Tại đây, toàn bộ các LĐBĐ tham dự đều đồng ý phương án thay đổi lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022 do lo ngại sự bùng phát của virus Covid-19.

Hiện tại, phần lớn các đội tuyển tại khu vực này đều không thể tổ chức trận đấu, cũng như di chuyển tới sân khách để thi đấu. Chính vì vậy việc dời lịch Vòng loại World Cup 2022 là điều cần thiết.

Trong cái rủi có cái may, việc lùi lịch thi đấu sẽ giúp cho đội tuyển Việt Nam được hưởng nhiều lợi ích. Trong bối cảnh hàng thủ của Việt Nam đang tan nát vì chấn thương thì việc lùi lịch thi đấu sẽ giúp các cầu thủ có thêm thời gian dưỡng thương.

Hiện tại đội tuyển Việt Nam đang có một số cầu thủ chạy đua với thời gian để quay trở lại sân cỏ như Xuân Trường, Huy Hùng, Văn Đức, Xuân Mạnh. Chính vì vậy việc có thêm thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp các cầu thủ này có thể kịp trở lại phục vụ đội tuyển.

Việt Nam sẽ hưởng lợi nếu vòng loại World Cup 2020 lùi lịch

Thêm vào đó HLV Park Hang Seo cũng có thêm thời gian để tìm hiểu, quan sát phong độ các cầu thủ và đưa ra những lựa chọn tốt nhất.

Và cái lợi lớn nhất sẽ là sức khỏe cũng như tinh thần cầu thủ được đảm bảo. Sẽ rất nguy hiểm nếu chúng ta phải di chuyển giữa lúc dịch đang bùng phát. Thi đấu trong hoàn cảnh như vậy thì cầu thủ cũng chẳng còn tâm trí nào.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?