Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam từng thắng thuyết phục UAE tại Mỹ Đình như thế nào?

Thứ Tư, ngày 13/11/2019 - 14:36
5/5 của 1 đánh giá

Trong 7 lần đối đầu gần nhất, Việt Nam chỉ có được 1 chiến thắng UAE. Và thật trùng hợp đó lại là chiến thắng mà chúng ta đã giành được ngay tại Mỹ Đình.

Theo chiều dài lịch sử, bóng đá Việt Nam và UAE tuy không phải là những “kình địch”, hay thường xuyên giáp mặt nhau như các đối thủ khác trong cùng khu vực, nhưng giữa hai nền bóng đá cũng đã có những duyên nợ riêng.

Tính từ năm 2002 đến nay, Việt Nam đã có 7 lần đối đầu UAE ở các cấp đội tuyển. Trong 7 lần ấy, Những ngôi sao vàng đã thua 4, hòa 2 và giành được 1 chiến thắng. Chiến thắng duy nhất mà chúng ta giành được là cuộc đối đầu với  UAE tại Vòng bảng Asian Cup 2007.

Trận đấu diễn ra ngày 8/7/2007 đó, những cầu thủ được coi là “Thế hệ vàng” của bóng đá Việt Nam như Công Vinh, Quang Thanh, Tài Em, Minh Phương, Tấn Tài, Hồng Sơn… đã đụng độ đội tuyển UAE. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng chúng ta vẫn là đội bóng bị đánh giá thấp hơn đối thủ lớn đến từ Tây Á.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 63, trong tình huống phản công nhanh, Minh Phương đã có đường bấm bóng kĩ thuật loại bỏ hàng phòng ngự của đội bóng đến từ Tây Á.

Tiền đạo Phan Thanh Bình ngả người dứt điểm không thành công, bóng bất ngờ đến chân hậu vệ Huỳnh Quang Thanh. Với pha chuyền bóng cho Minh Phương từ biên nhà rồi di chuyển thông minh, hậu vệ mang áo số 16 tiếp cận vòng cấm, tung cú dứt điểm về phía góc xa mở tỉ số cho Việt Nam.

Đến phút thứ 73, vẫn từ đường chuyền vượt tuyến của tiền vệ đội trưởng Minh Phương, Công Vinh phá bẫy việt vị băng xuống rất nhanh tâng bóng qua đầu thủ môn của UAE nhân đôi cách biệt.

Công Vinh là người đã ấn định tỉ số 2-0 cho Việt Nam trong trận đấu diễn ra trên Mỹ Đình 12 năm trước đây

Một cơn “địa chấn” và chiến thắng 2-0 này cùng với trận hòa Qatar đã góp phần đưa đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết Asian Cup. Trong khi đó, UAE xếp thứ 3 ở bảng đấu và bị loại.

Và ngày mai, vẫn tại sân Mỹ Đình năm nào, Việt Nam sẽ lại đối đầu với UAE nhưng giờ tình thế của 2 đội đã khác hơn trước rất nhiều.

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, hi vọng với lợi thế sân nhà cùng tâm lý vững chắc, HLV Park Hang Seo cùng các học trò sẽ có thể tạo nên điều bất ngờ trước UAE như đã từng gây sốc cách đây 12 năm.  

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?