Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bầu Đức – Từ lá thư của MC nổi tiếng đến lòng ngưỡng mộ với triệu người

Chủ Nhật, ngày 27/10/2019 - 15:24
5/5 của 1 đánh giá

Những gì mà bầu Đức đã làm cùng với Hoàng Anh Gia Lai và cho bóng đá Việt Nam giúp cho ông nhận được sự tôn trọng rất lớn từ tất cả mọi người, trong đó có cả các nhân vật nổi tiếng không trong giới bóng đá đồng thời là lòng ngưỡng mộ từ rất đông cổ động viên.

Lịch sử bóng đá Việt Nam chưa có ai nhận được sự yêu mến lớn như bầu Đức, từ những tình cảm của người hâm mộ đến nguyện vọng đã nói lên nhiều giá trị. Mọi thứ mà ông đóng góp cho bóng đá nước nhà là các chiến công lớn lao, xứng đáng nhận được lời tưởng thưởng cùng sự tôn trọng từ mọi người hâm mộ.

Chiến tích mà U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo tạo ra tại giải đấu ở Thường Châu vào đầu năm 2018 có đóng góp không nhỏ của lứa cầu thủ đã được bầu Đức “ươm mầm” trong suốt quãng thời gian dài, đó là: Lương Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh hay Hồng Duy.

Sau kì tích lịch sử ấy, MC Nguyên Khang đã viết một lá thư dài gửi tới bầu Đức để bày tỏ sự tôn trọng và ngưỡng mộ đối với những gì ông làm cho bóng đá Việt Nam. Theo đó, người dẫn chương trình nổi tiếng nói trên có chia sẻ:

Bầu Đức nhận được sự tôn trọng từ MC Nguyên Khang

Thưa chú, khi xem đội tuyển U23 thi đấu, cũng như hàng triệu trái tim Việt Nam khác, cháu vỡ òa hạnh phúc với thế hệ cầu thủ tuyệt vời, đẳng cấp và xuất sắc của Việt Nam. Điều khiến cháu ngưỡng mộ khi chú là một trong những người đã ươm mầm cho bóng đá Việt Nam có được ngày hôm nay.

Những bài sinh học đã dạy cho cháu biết, muốn thu quả ngọt từ cây, ngoài hạt giống tốt, người nông dân cần phải tốn công vun trồng chăm sóc. Và cháu thấy chú còn vất vả hơn cả người nông dân ấy nữa chú ạ”.

Dòng tâm sự xúc động ấy của MC Nguyên Khang đã đốn tim thật nhiều fan hâm mộ đồng thời khiến sự tôn trọng mà họ dành cho bầu Đức lại càng lớn hơn. Ngược dòng thời gian để trở lại quá khứ, trước khi bóng đá Việt Nam có những bước tiến vượt bậc, thậm chí là sang trang như trong quãng thời gian qua. đã rất nhiều lần chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai khiến người xem ngả mũ thán phục vì tâm huyết cũng như tầm nhìn của mình.

Nếu không có bầu Đức, chúng ta sẽ chẳng bao giờ được chứng kiến lò đào tạo bóng đá chuyên nghiệp mang tên HAGL JMG Academy, nơi đã sản sinh ra không ít nhân tài kể trên cho tuyển quốc gia hiện tại. 

Ông là người ươm mầm cho nhiều tuyển thủ Việt Nam hiện tại

Và nếu không có ông “trợ giúp” Quế Ngọc Hải số tiền 400 triệu đồng trong vụ va chạm với Anh Khoa, có lẽ thủ quân ĐT Việt Nam bây giờ vẫn đang chìm trong bóng tối, thậm chí có nguy cơ bỏ dở sự nghiệp đỉnh cao.

Những “chiến công” như thế, bầu Đức vẫn âm thầm và hết lòng khẳng định tấm lòng vì nền bóng đá nước nhà. Thế cho nên, dù là người mời về thầy Park – chiến lược gia đã và đang tạo ra không biết bao kì tích cùng cảm xúc vô bờ cho người dân đam mê trái bóng tròn tại mảnh đất hình chữ S, bầu Đức vẫn khiêm nhường và mỉm cười hạnh phúc khi chứng kiến thành công của các cấp độ tuyển Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam nhìn lại cả một chiều dài phát triển thì bầu Đức có tư thế hoàn toàn khác biệt. Bầu Đức là người dám thay đổi khái niệm “xây nhà từ nóc” – câu nói của cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Alfred Riedl khi nhận xét về bóng đá Việt Nam.

Đồng thời mời về thầy Park để làm thay đổi nền bóng đá Việt Nam

Hơn hết, giá trị lớn nhất của bầu Đức là dám thay đổi tư duy cho một nền bóng đá. Từ chuyện làm bóng đá trẻ, giáo dục bóng đá, văn hóa cầu thủ trên sân cỏ, đó là những điều ý nghĩa để cho ra đời những cầu thủ chuyên nghiệp, đá bóng vì người hâm mộ và cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo.

Vậy cho nên, đề xuất đặt tên ông cho một khán đài tại Mỹ Đình có lẽ cũng là điều xứng đáng. Dẫu biết rằng, đó không phải mục đích và thứ mà bầu Đức muốn song đây là cách để tôn vinh đóng góp ông dành cho nền bóng đá Việt Nam. Thế giới đã có sân vận động Johan Cruyff Arena, đã có khán đài mang tên Sir Alex Ferguson, đã biết đến khán đài King Kenny Daglish cùng rất nhiều bức tượng hiện thân cho các công thần có công với các CLB.

Và bầu Đức, ông đơn giản là người nhận được sự tôn trọng và tình yêu cũng như lòng ngưỡng mộ từ tất cả, dù cho đó có là các nhân vật nổi tiếng khác chuyên môn.

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?