Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vòng bảng SEA Games 30: Việt Nam sẽ vất vả hơn một chút

Thứ Ba, ngày 15/10/2019 - 14:28
5/5 của 1 đánh giá

Kết quả bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam Sea Games 30 tại Philippines cuối năm nay đã được công bố. Ở một bảng đấu có 6 đội tham dự, chúng ta sẽ vất vả hơn một chút thôi.

Với việc bị loại sớm ở SEA Games 29 bị rơi xuống nhóm hạt giống thứ ba khiến cho bảng đấu nào cũng sẽ có độ khó như nhau với tuyển U23 Việt Nam. Philippines, Thái Lan hay Malaysia là những đối thủ đồng cân đồng lạng theo cách này hay cách khác và cùng với chúng ta, bốn đội bóng hàng đầu Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại đã được chia đều. Indonesia, Singapore và Myanmar có thể yếu hơn một chút. Lào, Campuchia hay Brunei hoặc Đông Timor không nền coi là những đối thủ xứng tầm. 

Indonesia hay Singapore không mạnh về bóng đá trẻ. Cả hai nền bóng đá này trong thời gian qua đều đang sống lay lắt nhờ vào những ngoại binh nhập tịch. Có thể Indo sẽ gây ra chút khó khăn cho chúng ta, nhưng hãy nhớ một nửa số cầu thủ đá chính tại Philippines vào cuối năm của U22 Việt Nam là những tuyển thủ quốc gia.Và đội bóng đó đã đánh bại U22 Indo tại Mỹ Đình hồi đầu năm. Oan gia ngõ hẹp sẽ đẩy U22 Việt Nam cùng bảng với Thái Lan. Nhưng trận đấu tại Mỹ Đình hồi tháng 3 cho chúng ta tự tin trước người Thái.

Chúng ta vẫn tự tin trước người Thái

Một cách tình cờ, vòng bảng của SEA Games 30 sẽ là sự mở rộng của bảng K vòng loại giải U23 Châu Á. Sự khác biệt đến ở việc địa điểm thi đấu chuyển từ Hà Nội qua Manila và có thêm sự góp mặt của Singapore cùng Lào. Như chúng ta đều biết, vòng loại bảng K đó đã kết thúc với chiến thắng tuyệt đối của U22 Việt Nam. Vậy nếu giải quyết tốt Singapore và Brunei thì chúng ta sẽ lại giành ngôi đầu, điều rất dễ xảy ra. 

Sự khó khăn sẽ đến ở việc chúng ta phải đá nhiều hơn các đối thủ ở bảng A một loạt trận. Cho dù đó có thể là trận đấu dễ dàng với Brunei thì nó vẫn tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Bởi việc phải đá thêm một trận cũng sẽ làm bào mòn thể lực các cầu thủ trong bối cảnh lịch thi đấu Sea Games sẽ rất dày đặc là 2 ngày một trận. Tất nhiên, cái khó ló cái khôn. Với 20 cầu thủ sẽ có tên trong danh sách dự Sea Games, thầy Park có thể tận dụng cơ hội để cho tất cả các cầu thủ của ông được ra sân thể hiện. 

Nhìn ở góc độ nào đấy, việc trong một bảng đấu có cả Việt Nam, Thái Lan, Indo và Singapore sẽ quyết liệt hơn rất nhiều bảng đấu có Philippines, Myanmar và Malaysia. Nhưng như đã nói, cả Indo và Singapore đều đã sa sút nhiều cũng như không mạnh trong khâu đào tạo trẻ. Nên đối thủ thực tế của chúng ta vẫn chỉ có Thái Lan và những khó khăn sẽ đến từ vòng bán kết.

Quang Hải đang phải căng sức đá ở nhiều giải đấu

Hãy nhớ, chúng ta đến Sea Games lần này với mục tiêu vô địch. Chiếc huy chương vàng bóng đá Nam Sea Games vẫn là danh hiệu còn thiếu của bóng đá Việt Nam. Khi đã đặt mục tiêu cao nhất, chúng ta phải chứng tỏ mình xứng đáng nhất. Nói không quá thì ở lứa U22 này chúng ta đang là đội bóng mạnh nhất khu vực. Chúng ta xứng đáng được tôn trọng. Các đối thủ sẽ nhắm vào chúng ta để thể hiện mình. Đó chính là nỗi khổ khi trên cao thì nhiều gió. Nhưng muốn chứng tỏ được sức mạnh của mình, chúng ta phải vượt qua được áp lực này.

Sẽ vất vả hơn một chút khi nhiều trụ cột của đội U22 đã thi đấu rất nhiều trong suốt một năm qua. Một trận đá thêm ở vòng bảng cũng là một trận đấu mà chúng ta phải toan tính. Thử thách sẽ đến với chính các cầu thủ, nhất là những trụ cột. Đây mới là bài toán lớn nhất của thầy Park lúc này. 

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?