Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vũ khí của thầy Park

Thứ Tư, ngày 09/10/2019 - 11:20
5/5 của 1 đánh giá

Trận chiến với Malaysia đã tới gần, và trong tay thầy Park đã có những vũ khí gì để đương đầu với đối thủ khó chịu này.

Minh Tuấn, Hồng Quân đã được trả về CLB. Đáng tiếc cho Quân vì một chấn thương đã tước đi cơ hội của anh ở lần tập trung này. Bóng đá Việt Nam thực sự vẫn thiếu một trung phong to khỏe, tì đè tốt kiểu như Quân. Anh Đức là mẫu trung phong như thế nhưng đã lớn tuổi và không còn chơi bóng nhiều trong mùa giải này. Tiếp tục sử dụng Đức là một sự gượng ép. Chính vì thế thầy Park đã buộc phải đưa Tiến Linh quay lại đội tuyển. Linh đã vài lần được tin tưởng trong năm nay nhưng em vẫn còn khá non nớt, tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay khó có sự lựa chọn nào khả dĩ hơn cho một trung phong cắm. Công Phượng vẫn sẽ là mối nghi ngờ lớn vì anh đã ngồi ngoài quá nhiều ở Bỉ. Bản thân thầy Park cũng đã lên tiếng vì vấn đề này. Vì thế, thầy Park đã kéo lên tuyển một quân bài mới, Việt Phong.

Việt Phong, cầu thủ của Viettel với biệt danh là Phong “bướm”. Cầu thủ với điểm xuất phát là từ các giải bóng đá phủi này là một làn gió lạ ở V League năm nay. Không quá nổi bật, nhưng với những kỹ năng khá dị, khả năng chơi độc lập và tạo đột biến của một cầu thủ quen thuộc với việc thi đấu trong không gian nhỏ hẹp đã khiến cho Phong “bướm” lọt vào mắt xanh của thầy Park. 

Ai sẽ là vũ khí của thầy Park?

Cùng với Việt Phong là cái tên Trọng Hùng, cầu thủ trẻ của Thanh Hóa rất được thầy Park chú ý đến trong thời gian gần đây. Hùng là tài năng nở muộn ở Thanh Hóa khi chỉ mới ra mắt V League trong hơn một năm qua. Cầu thủ 22 tuổi này được đánh giá cao nhờ bộ kỹ năng nhỏ tốt. Khả năng bứt tốc đoạn ngắn, kỹ năng qua người đặc biệt khiến cho Hùng nhanh chóng được biết đến. Nếu so với Hoàng Đức, tiền vệ sáng giá nhất của đội U23 thời điểm này thì Hùng không nổi tiếng bằng. Nhưng bộ kỹ năng “độc” của Hùng chính là thứ mà thầy Park muốn bổ sung cho kế hoạch của mình. Hùng khiến nhiều người nghĩ tới Văn Đức, một cầu thủ nhỏ người nhưng rất nhanh nhẹn, quyết đoán với những pha xử lý thông minh. Trong bối cảnh Văn Đức vẫn chưa thể trở lại thì Trọng Hùng sẽ có cơ hội để thể hiện mình. Hy vọng thời gian làm việc cùng thầy Park vừa qua sẽ giúp cho Hùng thu được những bài học bổ ích. Hơn một năm trước, Văn Đức cũng đã có những đột phá để vươn lên thành một trong những cầu thủ đáng xem nhất trên hàng công của bóng đá Việt Nam. Hy vọng, Trọng Hùng cũng sẽ có được những bước tiến tương tự.

Ngoài hai cái tên mới này thì phần lớn vẫn là những cái tên cũ. Việc mất Xuân Trường khiến cho gánh nặng kiến thiết lối chơi được đặt nặng vào Tuấn Anh. Tuấn Anh, mới trở lại từ tháng trước trong trận gặp Thái Lan và đã thể hiện được nhiều. Đây chính là lúc chúng ta cần Tuấn Anh thể hiện hết khả năng của mình nhất. Những đường chuyền của Tuấn Anh cũng chính là điều khác biệt mà Malaysia chưa được chứng kiến trong những cuộc đối đầu tại AFF Cup năm ngoái. Đó cũng có thể coi là con bài mới của thầy Park.

Tuấn Anh sẽ tiếp tục được thầy Park tin tưởng?

Những nhân tố cũ, quen thuộc như Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn có lẽ vẫn là những người được đặt niềm tin nhất. Hơi đáng lo cho thể lực của Quang Hải cũng như cảm giác bóng của Phượng. Chính vì thế, thanh bảo kiếm của thầy Park trong cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình ngày mai rất có thể sẽ là Văn Toàn. Toàn “đầu bạc” đã nhuộm đen trở lại, nhưng phong độ của anh thì vẫn đang rất tốt. Trong năm qua, Toàn chính là tiền đạo nội có phong độ tốt nhất ở V League. Trong trận đấu khai màn với Thái Lan, Toàn chính là tiền đạo đã gây ra nhiều khó khăn nhất cho hàng thủ đối phương. Tốc độ của Toàn cũng phù hợp với chiến thuật phản công mà Thầy Park ưa thích. 

Hai trận đấu với Malaysia và Indonesia sắp tới là cực kỳ quan trọng với mục tiêu World Cup của chúng ta. Phải thắng là mệnh lệnh rõ ràng. Nhiệm vụ ghi bàn sẽ được đặt vào tay của những tiền đạo này. Những quân bài trong tay áo, những ngôi sao cũ và cả những phương án chiến thuật mới đều đã sẵn sàng. Đó sẽ là những vũ khí mà thầy Park dùng để đương đầu với đối thủ.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?