Hàng dạt Milan tỏa sáng, Bồ Đào Nha vượt qua Italia trong ngày không Ronaldo

Thứ Ba, ngày 11/09/2018 - 05:22
5 /5 của 1 đánh giá

Trận ra quân của Bồ Đào Nha tại UEFA Nations League là cuộc đón tiếp đội tuyển Italia tại Lisbon. Trong một ngày không có siêu sao Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn biết cách vượt qua “Squadra Azzurra” với sự tỏa sáng của Andre Silva.

Tham khảo thêm:

Ghi bàn:

Bồ Đào Nha: Andre Silva (48’)

Italia hành quân đến Lisbon với trong tay lực lượng mạnh nhất. Đây là trận đấu thứ 2 của họ tại bảng 3 UEFA Nations League 2018, ở trận đấu trước đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã sảy chân để hòa 1 – 1 trước Ba Lan. Trong khi đây mới là trận đầu tiên của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Dù thiếu vắng siêu sao Ronaldo trong đội hình nhưng với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Fernando Santos đã nhập cuộc một cách chủ động hơn. Cầm bóng nhiều nhưng mãi đến phút 26, Bồ Đào Nha mới ra cơ hội ăn bàn đầu tiên nhưng đáng tiếc Alessio Romagnoli đã phá bóng ngay trên vạch vôi.

Andre Silva
Trong một ngày không có Ronaldo, đoàn quân của chiến lược gia Fernando Santos vẫn chơi trên chân Italia đang khát khao chiến thắng

Xuất phát từ tình huống đánh đầu của Bruma, thủ thành Donnarumma đã đấm hụt bóng tạo cơ hội cho Andre Silva lao vào đá bồi. Những phút sau đó, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn. Hai bên thi nhau bắn phá uy hiếp khung thành của đối phương nhưng những cú sút của Zaza (Italia) hay William Carvalho (Bồ Đào Nha) đều không đi trúng đích.

Trận này mảng miếng tấn công của “Squadra Azzurra” tỏ ra khá đơn điệu. Những cơ hội đáng kể chỉ được tạo ra từ những quả phạt góc, nhưng việc thiếu một trung phong cắm đẳng cấp khiến đoàn quân của HLV Roberto Mancini không thể tìm được mảnh lưới của đội chỉ nhà.

Bên phía đối diện, nhà vô địch Euro 2016 tỏ ra bản lĩnh hơn trước một Italia thiếu bản sắc. Trong một ngày thay thế Ronaldo, Andre Silva đã không phụ lòng của người hâm mộ.

Andre Silva
Andre Silva tỏa sáng đem về chiến thắng cho Bồ Đào Nha

Phút 48, từ pha tấn công chếch bên cánh trái, Bruma chuyền bóng thuận lợi cho Andre Silva trong vòng cấm, tiền đạo đang được AC Milan cho Sevilla mượn cứa lòng về phía góc xa khung thành đánh bại người đồng đội ở CLB – Donnarumma, mở tỷ số của trận đấu.

Không chịu thất bại, những phút tiếp theo, đội bóng màu thiên thanh đẩy đội hình lên cao tìm kiếm bàn gỡ nhưng những cơ hội đều trôi qua một cách đáng tiếc. Chung cuộc Bồ Đào Nha đã có màn ra quân thuận lợi khi giành chiến thắng với tỷ số 1 – 0 trước Italia.

Ba điểm giành được, Bồ Đào Nha vươn lên dẫn đầu bảng 3 UEFA Nations League, xếp sau lần lượt là Ba Lan và Italia đều có 1 điểm.

Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha: Patricio; Cancelo, Pepe, Ruben Dias, Mario Rui; Pizzi (Renato Sanches 73), Ruben Neves, William Carvalho (Sergio Carvalho 86); Bruma (Gelson Martins 77), Andre Silva, Bernardo Silva

Italia: Donnarumma; Lazzari, Caldara, Romagnoli, Criscito (Emerson 73); Chiesa, Cristante (Belotti 79), Jorginho, Bonaventura; Zaza, Immobile (Berardi 58)

Hùng Duy

Bình luận bài viết