TT Mark Clattenburg: “Nếu có VAR thì ĐT Anh đã không thua Tây Ban Nha”

Thứ Hai, ngày 10/09/2018 - 15:11
5 /5 của 1 đánh giá

Trọng tài người Anh cho rằng bàn thắng của Welbeck đáng ra phải được công nhận bởi tiền đạo này không hề phạm lỗi với De Gea.

Tham khảo thêm:

Đội tuyển Anh đã không thể có được điểm số nào sau vòng đấu đầu tiên của UEFA Nations League khi phải nhận thất bại trước Tây Ban Nha ngay tại Wembley. Trong trận đấu này, tiền đạo Danny Welbeck cũng đã bị từ chối một bàn thắng do trọng tài Makkiele cho rằng anh đã có pha phạm lỗi với thủ thành David de Gea.

Welbeck
Bàn thắng bị từ chối của Welbeck

Mặc dù vậy, trọng tài kỳ cựu Mark Clattenburg lại có suy nghĩ khác với người đồng nghiệp đến từ Hà Lan. Ông cho rằng đó là bàn thắng hợp lệ của Welbeck, thậm chí chính De Gea mới là người đã phạm lỗi trong tình huống này. Chia sẻ trên Dailymail, trọng tài này nói:

“Bàn thắng của Welbeck đáng ra phải là một bàn thắng hợp lệ. Quyết định thổi phạt cậu ấy là một quyết định sai lầm. Đó là tình huống mà De Gea chưa bắt dính bóng và Welbeck cũng chưa có sự tác động nào lớn cả. Đó là thậm chí là lỗi của De Gea chứ không phải Welbeck.

Trọng tài thứ 5 đứng rất gần đó nhưng lại không có phản ứng nào với quyết định của trọng tài chính. Nếu VAR được sử dụng thì tôi nghĩ trọng tài sẽ phải thay đổi quyết định của mình. Khi đó, ĐT Anh sẽ không phải nhận thất bại trước Tây Ban Nha”.

Welbeck
Trọng tài Clattenburg cho rằng Welbeck đã bị từ chối 1 bàn thắng hợp lệ

Phát biểu của trọng tài Clattenburg đã cho thấy rằng Tam sư đã bị cướp đi 1 điểm bởi một quyết định sai lầm của trọng tài chính người Hà Lan. Điều này khiến trận đấu kế tiếp của ĐT Anh tại Nations League gặp Croatia sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.

Gia Long

Bình luận bài viết