Harry Kane và nỗi ám ảnh “đói” bóng

Thứ Hai, ngày 10/09/2018 - 15:00
5 /5 của 1 đánh giá

Harry Kane đã trải qua một trận đấu thất vọng trước Tây Ban Nha tại UEFA Nations League. Lý do chính giải thích cho điều đó là bởi anh quá “đói” bóng ở cuộc chạm trán này.

>> Tham khảo thêm

Thống kê cho thấy Kane chỉ có 20 lần chạm bóng ở cuộc đối đầu trên, ít hơn bất cứ cầu thủ nào thi đấu trọn vẹn 90 phút. Nhiều người nói rằng đội trưởng của Tam sư đã quá mệt mỏi sau kì World cup căng thắng và đó là lý do khiến anh chưa sẵn sàng để bước vào các trận đấu mới cùng tuyển Anh.

Nhưng thực tế đây chỉ là sự ngụy biện cho việc Kane đã quá đói bóng ở cuộc chạm trán trên. Điều ấy đến từ việc những nhân tố chơi phía sau tiền đạo này như Jesse Lingard, Jordan Henderson và thậm chí cả Dele Alli không thể cung cấp bóng cho anh. Bộ ba cầu thủ nói trên hoàn toàn bị hàng tiền vệ bên phía TBN bóp ngạt.

Harry Kane
Harry Kane thi đấu thất vọng trước TBN

Ở Tottenham, Kane nhận được sự hỗ trợ từ Eriksen, Alli và Moura – những cầu thủ có thừa tốc độ và sự sáng tạo, đồng thời cũng đã quá quen cách di chuyển của nhau. Nhưng ở đội tuyển Anh, tiền đạo này không có “vinh dự” ấy. Trước TBN, anh chỉ 4 lần nhận bóng từ Lingard song không một đường chuyền nào đủ sức tạo điều kiện cho Kane dứt điểm.

Thậm chí, 3/4 số pha chạm bóng mà chân sút 25 tuổi có được đến từ giữa sân hoặc gần khu vực này. Với một người được bố trí và sở trường chơi cắm như tiền đạo của Tottenham, việc anh phải liên tục di chuyển đồng thời chơi quá xa khung thành đối thủ đủ để cho thấy sự yếu kém trong khả năng tấn công và cách vận hành lối chơi mà ĐT Anh tạo ra trước TBN.

Như thế, Kane hoàn toàn bị phong tỏa bởi tuyến phóng ngự của La Roja. Hết Ramos, Saul đến Carvajal khóa chặt ngòi nổ này. Thành công lớn nhất mà tiền đạo 25 tuổi làm được là việc tạo khoảng trống để Rashford có cơ hội thể hiện khả năng săn bàn của mình. Cầu thủ đang khoác áo Man United có một trận đấu thành công khi không chỉ điền tên mình lên bảng điện tử mà còn luôn đặt khung thành De Gea trong tinh  trạng báo động.

Harry Kane
Anh chỉ có 20 pha chạm bóng trong cả trận

Vậy nhưng điểm sáng ấy vẫn là quá ít để thầy trò Southgate có được 1 điểm trên sân nhà. Mình Rashford là không đủ khi mà Kane đã bị khóa chặt. Phương án dự bị mang tên Welbeck thực sự chưa đủ tầm để trở thành đối tác đáng tin cậy của chân sút số 1 xứ sương mù lúc này.

Không Vardy, không Sterling, tuyển Anh và Kane thực sự gặp khó khăn trong việc kiểm soát bóng. Ở quá khứ, Tam sư từng có rất nhiều mũi tấn công như: Shearer, Owen, Andy Cole, Fowler, Dublin hay Sheringham. Giờ đây, thật khó để tìm ra một nhân tố nào đủ đẳng cấp chia lửa cùng Kane.

Harry Kane
Và hoàn toàn bị khóa chặt bởi hàng thủ TBN

Southgate hiểu rằng đội bóng của ông khó lòng thành công khi một tiền đạo cắm chỉ chạm bóng 20 lần trọng trận. Và vì thế cho nên, bằng mọi cách tuyển Anh cũng không được để Kane rơi vào nỗi ám ảnh “đói” bóng.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết