Argentina vượt qua vòng bảng với muôn vàn mối lo

Thứ Năm, ngày 28/06/2018 - 00:32
5 /5 của 1 đánh giá

Chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Nigeria đã giúp Argentina vượt qua vòng bảng một cách thần kỳ. Nhưng những mối lo của Messi và các đồng đội vẫn còn nguyên đó, nếu không cải thiện thì cơ hội của họ để vượt qua ĐT Pháp hùng mạnh sẽ rất thấp.

Argentina đã lách thành công qua khe cửa hẹp để có mặt trong vòng 1/8, nơi hiện diện 16 đội tuyển mạnh nhất Thế giới. Mặc dù vậy, không thể nói rằng vòng bảng World Cup năm nay của họ là một vòng bảng thành công. Trong đó, thất bại thảm hại 3 bàn không gỡ của thầy trò Jorge Sampaoli trước Croatia chắc chắn sẽ là một vết nhơ của bóng đá Argentina trong lịch sử các kỳ World Cup mà họ tham gia.

Có thể nói Argentina đã vượt qua vòng bảng rất không thuyết phục

Kể cả ở trận thắng cuối cùng của Argentina trước Nigeria, họ cũng phải dựa vào cả yếu tố may mắn để có thể khuất phục những chú đại bàng xanh đến từ Châu Phi. Còn lối chơi của Argentina trong trận thắng này gần như vẫn vậy, không có nhiều sự tiến bộ của La Albiceleste sau 2 trận đấu đầu tiên đầy thất vọng.

Cùng với đó, tuyến giữa của Argentina đang chính là mối lo lớn nhất của các cổ động viên đội bóng này với sự già nua của Javier Mascherano. Cựu cầu thủ Barcelona luôn tỏ ra thất thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi khu vực giữa sân. Anh chính là tội đồ trong tình huống phạm lỗi trong vòng cấm khiến Argentina bị thủng lưới trên chấm phạt đền trong trận đấu với Nigeria.

Nếu không có phương án thay thế thì sẽ rất khó để đội bóng Tango có thể chiếm được ưu thế nơi giữa sân trước ĐT Pháp bởi đối mặt với tiền vệ 34 tuổi này sẽ không phải là John Obi Mikel mà đó là những cái tên hàng đầu như Kante và Paul Pogba.

Ngôi sao Dybala vẫn bị giam cầm trên băng ghế dự bị

Ngoài ra, việc dùng người của HLV Sampaoli vẫn đang là vấn đề gây nhức nhối cho những người hâm mộ Argentina. Ngôi sao sáng giá đến từ Juventus Paulo Dybala vẫn bị giam cầm trên băng ghế dự bị, thay vào đó, chạy trên sân lại là những cái tên vô tác dụng như Pavon hay Meza.

Không chỉ vậy, việc quá dựa dẫm vào Messi khiến lối chơi của Argentina tỏ ra quá đơn điệu và dễ bắt bài. Siêu sao 31 tuổi này liên tục phải di chuyển về giữa sân lấy bóng, đơn giản là bởi anh sẽ gần như không được chơi nếu cứ trông chờ hàng tiền vệ yếu kém của mình kiến tạo.

Lối đá quá dựa vào Messi sẽ là một con dao 2 lưỡi với ĐT Argentina

Hàng loạt những vấn đề của Argentina đang bị phơi bày, nếu không thể giải quyết trong các buổi tập cùng những buổi họp chiến thuật thì sẽ rất khó để đội bóng Tango có thể tự tin đối mặt với một đội tuyển Pháp hùng mạnh. 

Gia Long

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.