Những đội tuyển chia tay World Cup 2018 đầy tiếc nuối

Thứ Năm, ngày 28/06/2018 - 00:13
5 /5 của 1 đánh giá

World Cup 2018 đã đi được gần nửa chặng đường. Có rất nhiều đội tuyển xuất sắc đã giành được tấm vé đi tiếp nhưng cũng không ít đội tuyển đã ra về trong sự tiếc nuối.

Lượt trận vòng bảng của World Cup 2018 vẫn chưa kết thúc, nhưng đã có rất nhiều đội bóng chính thức phải ra về. Trong những đội bóng ấy có những cái tên đã thi đấu rất hay, cực kì nỗ lực nhưng vẫn phải ra về đầy tiếc nuối như: Iran, Morocco, Peru và Nigeria.

Iran

Đại diện của châu Á là một trong những đội tuyển phải ra về trong sự tiếc nuối nhiều nhất tại World Cup 2018. Thi đấu hay nhưng Iran vẫn thiếu một chút may mắn để có thể giành một chiếc vé đi tiếp.

Iran đã thiếu đi may mắn ngay khi xếp cùng bảng 2 ông lớn của bóng đá thế giới là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha nhưng họ đã thi đấu cực kì nỗ lực.

Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của các cầu thủ Iran

Ở trận ra quân, Iran thắng kịch tính Morocco với tỉ số 1-0 ngay ở những phút bù giờ cuối cùng. Lượt trận thứ 2, trước một Tây Ban Nha tấn công như vũ bão họ cũng kiên cường chống đỡ và chỉ bị đánh bại bởi một bàn thua kém may mắn.

Ở trận đấu cuối cùng với Bồ Đào Nha, đại diện châu Á cũng gây không ít khó khăn và suýt làm đối thủ ôm hận. Họ xuất sắc cầm hòa nhà đương kim vô địch châu Âu thậm chí nếu may mắn hơn đã có thể giành một tấm vé đi tiếp.

Iran đã ra về trong sự tiếc nuối của tất cả mọi người. Nếu họ không nằm cùng bảng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, nếu họ có thể ghi thêm 1 bàn vào lưới Bồ Đào Nha thôi có lẽ mọi chuyện sẽ khác.

Morocco

Tại World Cup 2018, Morocco nằm ở bảng B cùng các đối thủ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Iran. Và đây chính là đội bóng kém may mắn nhất ở World Cup 2018.

Lượt trận đầu tiên, Morocco thi đấu dồn ép Iran trong suốt 90 phút thi đấu chính thức nhưng lại phản lưới nhà vào phút bù giờ cuối cùng.

Đến trận đấu với Bồ Đào Nha, dù đã sớm bị dẫn trước ngay từ phút thứ 4 song đội bóng này vẫn duy trì lối chơi bùng nổ và dồn ép đối thủ với những cầu thủ vô cùng kĩ thuật bên hàng lang cánh. Tuy nhiên trận đấu khép lại Morocco vẫn gục ngã với tỉ số 0-1.

Nắm chắc vali về nước trước khi lượt trận cuối diễn ra, Morocco đã thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Sự nỗ lực hết mình đã giúp cho các cầu thủ Morocco vươn lên dẫn trước Tây Ban Nha những 2 lần nhưng công nghệ VAR đã tước đi chiến thắng của họ.

Morocco sớm chia tay World Cup 2018 sau vòng bảng

Ở phút thứ 9 trận đấu, trung vệ Gerard Pique vào bóng bằng cả 2 chân với một cầu thủ Morocco, nhưng trọng tài Ravshan Irmatov lại từ chối sử dụng VAR. Đây là pha bóng mà cầu thủ Barcelona xứng đáng nhận thẻ đỏ.

Và rồi công nghệ VAR lại trực tiếp cướp đi chiến thắng của Morocco khi Iago Aspas đưa được bóng vào lưới Morocco ở phút thi đấu chính thức cuối cùng nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tuy nhiên sau khi xem lại băng ghi hình, trọng tài xác định đây là pha lập công hợp lệ và công nhận bàn gỡ hòa 2-2 cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Morocco chỉ còn biết tự trách mình quá đen đủi và ước rằng không có bàn phản lưới nhà ở trận đấu với Irran cũng như công nghệ VAR không xuất hiện tại World Cup 2018.

Peru

Sau 36 năm chờ đợi, Peru trở lại sân chơi World Cup. Nhưng thật không may cho đại diện đến từ Nam Mỹ khi phải đối đầu với những đội bóng mạnh như: Pháp, Đan Mạch và Australia.

Trong trận ra quân với Đan Mạch, Peru có khởi đầu tốt hơn, với lối đá kỹ thuật, tốc độ và máu lửa đậm chất Nam Mỹ. Tạo ra hàng tá cơ hội, thậm chí có cả cơ hội ngon ăn nhất là quả penalty nhưng Peru đã không thể tận dụng được. Sự phung phí cơ hội đã khiến cho họ phải trả giá khi Đan Mạch bất ngờ có bàn thắng trong một tình huống phản công.

Ở trận đấu thứ 2, Peru cũng đã gây không ít khó khăn cho đội tuyển Pháp. Lối chơi giàu tốc độ và tinh thần quyết tâm của Peru đã khiến đại diện của châu Âu không ít lần run rẩy. Và dù được đánh giá cao hơn rất nhiều Pháp cũng chỉ có thể chiến thắng với cách biệt 1 bàn.

Peru đã rời World Cup trong tư thế ngẩng cao đầu

Và nếu như xem Peru thi đấu ở trận Australia mới thấy đáng tiếc biết bao. Những đôi chân thanh thoát, giàu tốc độ đã đem đến cho người xem những đợt tấn công giàu cảm xúc. Một bàn volley và một pha đệm bóng cận thành đã đem đến cho Peru 2 bàn thắng trước khi chia tay World Cup 2018.

Có lẽ người hâm mộ Peru đã ước rằng họ có thể chơi hay như trong trận Austrlia từ đầu giải thì có lẽ tấm vé vào vòng trong đã thuộc về họ.

Nigeria

Nigeria-những chú Đại bàng xanh đã trở thành một biểu tượng khi tung bay mạnh mẽ trên bầu trời Nga trong suốt chặng đường đã qua của World Cup 2018.

Dù nằm cùng bảng với những đội bóng lớn như Croatia, Iceland và Argentina nhưng đại bàng xanh không hề cho thấy sự kém cạnh, thậm chí họ xứng đáng có một vé đi tiếp.

Trận mở đầu, Nigeria đã không may mắn khi gặp phải đối thủ cực mạnh là Croatia và đành để thua với tỉ số 0-2.

Nhưng đội bóng đến từ châu Phi đã cho cả thế giới phải ngã mũ khâm phục trước một lối chơi máu lửa đầy tốc độ. Nigeria đã hạ gục một Iceland-đội bóng đã cầm hòa Argentina. Sự kỉ luật chặt chẽ của Iceland đã bị những mũi tên đen xuyên thủng.

World Cup 2018 sẽ rất nhớ những đôi cánh của Đại bàng xanh Nigeria

Và trận đấu cuối với Argentina là một trận đấu không thể nào quên của Nigeria. Họ đã thi đấu vô cùng quả cảm. Trong bối cảnh chỉ cần một trận hòa là sẽ đi tiếp, Đại bàng xanh đã nỗ lực gỡ hòa sau bàn thua sớm và chỉ bị đánh gục trong những phút cuối cùng của trận đấu.

Thật buồn khi World Cup không còn được nhìn thấy những chú Đại bàng xanh tung cánh, thật buồn vì nước Nga sẽ vắng bóng những cỗ máy chạy mang tên Nigeria.

Khánh Linh

 

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.