Báo Malaysia "ngả mũ" trước thành công của lò đào tạo HAGL

Chủ Nhật, ngày 09/08/2020 - 11:33
4.9 /5 của 3 đánh giá

Trang báo New Straits Times của Malaysia cho biết chính nhờ lò đào tạo trứ danh của câu lạc bộ HAGL mà ĐT Việt Nam mới có thể có được thành công như hiện tại.

Từ rất nhiều năm nay, lò đào tạo của HAGL đã cung cấp cho bóng đá Việt Nam rất nhiều những tài năng sáng giá và giờ đây đang là trụ cột của DDTQG.

Sau cơn sốt mang tên Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, những thế hệ kế cận của lò đào tạo mang thương hiệu đội bóng phố núi cũng đang khẳng định được bản sắc của mình, cho dù chưa có được nhiều thành tích ấn tượng như những người đàn anh.

Tiếng lành đồn xa, chính nhờ những thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời của HLV Park Hang Seo, lò đào tạo của HAGL cũng đã được những nền bóng đá trong khu vực công nhận và cho rằng đây chính là nòng cốt dẫn đến thành công của bóng đá Việt Nam suốt những năm vừa rồi.

Công Phượng, Văn Toàn là những tài năng ưu tú của lò đào tạo HAGL

Cụ thể, trang New Straits Times của Malaysia đã nhận định, so với việc Malaysia và Indonesia đổ rất nhiều tiền vào việc đào tạo trẻ nhưng chưa có được những thành công, thì lò đào tạo HAGL JMG có liên kết với CLB Arsenal và trường bóng đá Pháp JMG Academy lại cho "ra lò" những lứa cầu thủ rất chất lượng.

Ở lò đào tạo này, các cầu thủ ở độ tuổi 13-17 không bị bỏ qua những giáo án quan trọng, và khi thi đấu tại các cấp độ đội tuyển trẻ, tất cả đều không bị bỡ ngờ.

VCK U23 Châu Á chính là giải đấu đầu tiên đánh dấu lứa thế hệ vàng, trong đó có không ít cá nhân đến từ lò đào tạo của HAGL vươn tầm châu lục, và những thành công tại AFF Cup 2018 cũng như kỳ SEA Games sau đó 1 năm dường như đã được dự đoán từ trước.

Các cầu thủ trẻ đã góp công lớn trong những danh hiệu của ĐT Việt Nam

Ngay cả ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam cũng đang sở hữu một đội hình đồng đều với các cầu thủ trẻ và cả kinh nghiệm của các cựu binh, từng bước có được những điểm số quan trọng và nuôi hy vọng vào vòng loại tiếp theo của đấu trường World Cup 2022.

Giấc mơ World Cup dường như vẫn khá xa với với Đông Nam Á, nhưng biết đâu khi tiếp được đà phát triển các lứa cầu thủ trẻ, với HAGL JMG, Việt Nam sẽ có lần đầu tiên tham dự sân chơi này trong một tương lai không xa.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam