Barca gây phẫn nộ ở thương vụ Braithwaite, FIFA yêu cầu đanh thép đến RFEF

Thứ Sáu, ngày 28/02/2020 - 15:30
2.5 /5 của 13 đánh giá

Chuyện Barcelona chiêu mộ thành công bản hợp đồng 18 triệu euro từ Leganes ­- Martin Braithwaite vẫn gây phẫn nộ trong thế giới bóng đá. Và trong một diễn biến mới nhất, Liên đoàn Bóng đá thế giới đã có những động thái nhằm yêu cầu RFEF điều chỉnh lại quy định của mình.

Vào ngày 20/2, Barcelona đã gây bất ngờ khi công bố bản hợp đồng mang tên Martin Braithwaite từ Leganes. Đây là một trường hợp ngoại lệ bởi TTCN Đông đã kết thúc, Barca vẫn được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cho phép mang về thêm 1 tân binh để chữa cháy hàng tiền đạo.

Trước đó, Barca đã gặp bất lợi cực lớn khi tiền đạo Ousmane Dembele dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu 6 tháng, đồng nghĩa với việc vắng mặt trong phần còn lại của mùa bóng. Bên cạnh đó, chân sút Luis Suarez cũng đang phải ngồi ngoài vì lý do tương tự.

Barca gây phẫn nộ ở thương vụ Braithwaite

LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đồng ý để Barca chiêu mộ thêm tân binh dù TTCN đã khép lại, do đội chủ sân Nou Camp đang gặp khủng hoảng nhân sự và không đảm bảo số lượng cầu thủ có thể thi đấu ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Barca chỉ được phép bổ sung thêm cầu thủ ở dạng chuyển nhượng tự do hoặc ở phạm vi trong nước (các cầu thủ thuộc hệ thống giải đấu tại Tây Ban Nha) chứ không được bỏ tiền chiêu mộ tân binh từ các giải đấu khác

Quy định của RFEF mang đến nhiều tranh cãi trong thế giới bóng đá bởi tính công bằng. Xét cho cùng, Leganes là “nạn nhân” của ông lớn Barcelona trong vụ chuyển nhượng của Martin Braithwaite.

Trong giai đoạn quan trọng của mùa giải thì đội bóng này bỗng dưng mất tiền đạo chủ lực nhưng lại không được mang về cầu thủ thay thế giống như Barca. Leganes đã yêu cầu RFEF cho phép họ mua tiền đạo thay thế nhưng cơ quan này lập tức nói không. Lý do là bởi Leganes không có trường hợp chấn thương và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Hơn nữa nếu được RFEF chấp thuận thì đội bóng này cũng khó có thể mua được cầu thủ ưng ý ở giai đoạn sau khi TTCN kết thúc.

Chuyện Barcelona chiêu mộ thành công bản hợp đồng 18 triệu euro từ Leganes ­- Martin Braithwaite vẫn gây phẫn nộ trong thế giới bóng đá. Và trong một diễn biến mới nhất, Liên đoàn Bóng đá thế giới đã có những động thái nhằm yêu cầu RFEF điều chỉnh lại quy định của mình.

FIFA yêu cầu Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sửa đổi quy định chuyển nhượng

FIFA đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sửa đổi quy định này nhằm đảm bảo sự công bằng cho các đội.

Tại Ngoại hạng Anh, tính công bằng được đặt lên hàng đầu. Các đội bóng tại giải đấu số một bóng đá Anh chỉ có thể mua cầu thủ khẩn cấp giống như Barca ở vị trí thủ môn. Còn nếu muốn mua một cầu thủ ở một vị trí khác thì đội bóng ấy chỉ có thể mua một cầu thủ tự do.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên FIFA yêu cầu RFEF hủy bỏ luật chuyển nhượng này. Cơ quan bóng đá lớn nhất thế giới từng có yêu cầu tương tự cho RFEF vào năm 2016 thế nhưng mọi chuyện cũng dần trôi vào quên lãng.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha