Bộ đôi Neymar – Richarlison thăng hoa, Brazil dễ dàng thắng đậm El Salvador

Thứ Tư, ngày 12/09/2018 - 10:04
5 /5 của 1 đánh giá

Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Brazil đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng. Hai nhân tố chính góp công lớn vào kết quả ấy là bộ đôi Neymar và Richarlison.

Xem thêm:

BRAZIL 5-0 EL SALVADOR

BÀN THẮNG

Brazil: Neymar (4’), Richarlison (16’, 50’), Coutinho (30’), Marquinhos (90’)

Trong lần đầu tiên được đá chính tại đội tuyển Brazil, Richarlison đã không khiến HLV Tite và người hâm mộ phải cảm thấy thất vọng khi có màn trình diễn xuất sắc. Ngay phút thứ 3, anh đã mang về quả penalty cho đội nhà sau tình huống bị Dominguez phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Neymar không mắc sai lầm nào để đưa Selecao vượt lên dẫn trước.

Có được bàn mở tỉ số, Brazil càng thi đấu thanh thoát hơn. Và cũng chỉ mất 12 phút sau đó, họ đã có pha lập công nhân đôi cách biệt. Lần này đến lượt Neymar đáp lễ khi kiến tạo cho Richarlison ghi bàn. Cầu thủ đang khoác áo Everton có pha cứa lòng đẹp mắt vào góc cao khung thành El Salvador.

Neymar Richarlison Brazil
Neymar ghi dấu ấn

Đến phút 30, đoàn quân của HLV Tite đã nâng tỉ số lên 3-0. Neymar tiếp tục in dấu giày khi thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Coutinho có pha dứt điểm sở trường bên ngoài vòng cấm địa. Và đó cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, đội bóng xứ Samba tiếp tục là những người làm chủ thế trận. Phút 50, sau pha đi bóng không thành công của Coutinho, Richarlison nhanh chân dứt điểm vào góc hẹp nâng tỉ số lên 4-0 cho Brazil. Với lợi thế dẫn trước quá lớn, khoảng thời gian còn lại là cơ hội để HLV Tite thử nghiệm đội hình.

Hàng loạt sự thay đổi người được đưa ra, tuy vậy, những cái tên trên băng ghế dự bị của Selecao vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ. Vì thế cho nên, đến phút 90, họ tiếp tục có thêm một bàn thắng nữa. Sau tình huống đá phạt góc của Neymar, Marquinhos chọn điểm rơi hợp lý để ấn định thắng lợi chung cuộc cho đại diện Nam Mỹ.

Neymar Richarlison Brazil
Trong khi Richarlison rực sáng giúp Brazil chiến thắng

Đây là một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục cho Brazil khi họ kiểm soát bóng 62% và tung ra tới 18 pha dứt điểm. Mọi chỉ số thống kê ở cuộc chạm trán này đều nghiêng hẳn về phía đoàn quân của HLV Tite. Đặc biệt, cầu thủ trẻ Richarlison đã tỏa sáng rực rỡ đúng với kì vọng từ người hâm mộ.

Brazil khép lại 2 trận giao hữu với tổng cộng 7 bàn thắng và thành tích không để thủng lưới. Dù cho cả Mỹ hay El Salvador đều không phải là các đối thủ xứng tầm song màn trình diễn mà Selecao thể hiện cũng đủ để làm nức lòng người hâm mộ.

Đội hình thi đấu

Brazil: Neto, Militao, Marquinhos, Dede (Felipe, 46’), A. Sandro, Casemiro (Fred, 46’), Douglas Costa (Willian, 54’), Arthur (Andreas Pereira,70’), Philippe Coutinho (Paqueta, 54’), Neymar, Richarlison (Everton, 54’)

El Salvador: Hernandez, Tamacas, Mendoza, Dominguez, Barahona, Alfaro (Orellana, 36’), Ceren, Flores Jaco (Castro, 73’), Baires (Alvarez, 30’), Alvarez (Garcia, 66’), Alas (Corea, 46’), Pineda.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết