“Song tấu” thành Manchester tỏa sáng giúp Anh hạ gục Thuỵ Sĩ trên sân nhà

Thứ Tư, ngày 12/09/2018 - 05:53
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đấu giữa Anh – Thuỵ Sĩ diễn ra với thế trận giằng co và cơ hội được chia đều cho cả 2 đội. Tuy nhiên, ĐT Anh may mắn có sự toả sáng đúng lúc của 2 ngôi sao Man United giúp Tam sư giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Thuỵ Sĩ.

Xem thêm:

ANH 1-0 THỤY SĨ

Ghi bàn:

Anh: Rashford 54′

ĐT Anh bước vào trận đấu với tâm thế khá lo lắng. Họ đã để thua Tây Ban Nha tại Nations League cách đây vài ngày và để lộ ra nhiều yếu điểm. Trong khi đó ĐT Thuỵ Sĩ lại trên đà thăng hoa với chiến thắng 6-0 trước Iceland với cảm hứng từ Xhaerdan Shaqiri.

Rashford năng nổ trên hàng công

Ngay từ những phút đầu tiên, Anh dồn lên tấn công với lợi thế sân nhà. Tam sư chủ yếu tấn công ở 2 cánh với những đường tạt biên nhưng hàng thủ của Thuỵ Sĩ đã chơi rất tập trung khiến những pha tấn công bóng bổng trở nên vô hại.

Quá mải mê tấn công, đến phút thứ 7 bất ngờ Thuỵ Sĩ đã có pha bóng nguy hiểm về phía khung thành ĐT Anh. Tuy nhiên may mắn cho Tam sư họ đã không phải nhận bàn thua do cú sút thiếu chính xác của Shaqiri.

Thế trận giằng co ở những phút tiếp theo, hàng công của hai đội liên tục có những cơ hội nhưng họ chưa tận dụng được bàn thắng. Đây là một trận đấu đáng khen cho cá nhân Rashford. Cầu thủ đang chơi cho Man United năng nổ bên hành lang cánh trái, có nhiều tình huống phối hợp ăn ý với đồng đội khiến hàng thủ của Thuỵ Sĩ phải vất vả.

Và cuối cùng điều gì đến cũng đã đến, phút thứ 54 từ pha treo bóng khó chịu của Walker, Rashford lao vào đánh đầu chính xác hạ gục thủ thành Thuỵ Sĩ trong gang tấc. Đáng nói, đây là tình huống 2 cầu thủ của thành Manchester có pha phối hợp ăn ý khiến hàng thủ của Thuỵ Sĩ khá bất ngờ.

Thụy Sĩ cũng có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành ĐT Anh

Từ sau bàn thua, Thuỵ Sĩ đẩy lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Đáng chú ý là tình huống ở phút 64, Shaqiri bất ngờ có pha xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, cầu thủ Liverpool đã không qua được chốt chặn John Stones.

Những phút cuối cùng Thuỵ Sĩ tỏ ra đuối sức hơn đối thủ khiến những tình huống tấn công trở nên rời rạc. Đã có nhiều phương án nhân sự được HLV Petkovic đưa ra nhưng hoàn toàn không cải thiện được thế trận, qua đó chấp nhận để thua Tam sư với tỷ số 1-0.

Đội hình thi đấu

Anh: Butland, Rose (Chilwell, 79′), Walker, Tarkowski (Stones, 61′), Maguire, Alexander-Arnold (Trippier, 78′), Delph (Henderson, 68′), Dier, Loftus-Cheek (Lingard, 61′), Welbeck (Kane, 61′), Rashford

Thụy Sĩ: Sommer, Djourou, Lichtsteiner, Rodriguez (Moubandje, 46′), Schar, Akanji (Mehmedi, 46′), Xhaka, Freuler ( Zuber, 66′), Zakaria (Fernandes, 66′), Shaqiri (Seferovic, 80′), Gavranovic (Albian Ajeti, 66′)

Phong Trần

Bình luận bài viết