Asensio in dấu ấn đậm nét, TBN “đánh tennis” trước Croatia

Thứ Tư, ngày 12/09/2018 - 07:19
5 /5 của 1 đánh giá

Cuộc chiến giữa TBN và Croatia ở UEFA Nations League thực tế đã không diễn ra kịch tính như người ta chờ đợi. Bởi sự tỏa sáng rực rỡ của ngôi sao Marco Asensio bên phía chủ nhà giúp cho họ dễ dàng đè bẹp đối thủ với cách biệt của một set tennis.

Xem thêm:

TBN 6-0 CROATIA

BÀN THẮNG

TBN: Saul (24’), Asensio (33’), Kalinic (phản lưới, 35’), Rodrigo (49’), Ramos (57’), Isco (70’)

Dù được thi đấu trên sân nhà song không ai nghĩ rằng đây sẽ là một trận đấu dễ dàng cho TBN sau những gì mà Croatia đã làm được tại World cup 2018 vừa qua. Thế trận trong khoảng 20 phút đầu tiên cũng chứng minh điều đó khi 2 đội liên tục có các tình huống ăn miếng, trả miếng.

Tuy nhiên, sau khi Saul đưa La Roja vượt lên dẫn trước ở phút 24, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Đội chủ nhà chiếm lĩnh toàn bộ thế cục và liên tục bắn phá khung thành của các vị khách. Kết quả là trước khi 45 phút đầu tiên kết thúc, TBN có thêm 2 bàn thắng nữa, đều in dấu giày của Asensio.

Asensio TBN
Asensio in dấu ấn đậm nét

Cầu thủ đang khoác áo Real Madrid trực tiếp nhân đôi cách biệt trước khi cú đá chạm xà ngang của anh đưa bóng đập trúng lưng thủ môn L.Kalinic bay vào lưới.

Bước sang hiệp 2, TBN vẫn tiếp tục các đợt tấn công như vũ bão về phía khung thành đối thủ. Vì thế, không quá khó khăn để họ ghi thêm những bàn thắng. Asensio một lần nữa tạo dấu ấn khi lần lượt kiến tạo cho Rodrigo lập công ở phút 49 và tình huống đá phạt góc thuận lợi để người đồng đội Sergio Ramos nâng tỉ số lên 5-0 chỉ sau 57 phút.

Ngày thi đấu hoàn hảo của tiền vệ này và đội tuyển TBN khép lại khi anh thực hiện đường chuyền để Isco ghi bàn sau đó 13 phút.. Thậm chí, nếu may mắn hơn,  cả Rodrigo, Isco hay Thiago đã có thể tiếp tục gieo sầu cho các vị khách.

Asensio TBN
Giúp TBN đè bẹp Croatia

Dù sao, thắng lợi 6-0 hoành tráng cũng là quá đủ để thầy trò HLV Luis Enrique có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Nations League sau khi đã đánh bại ĐT Anh trước đó, đồng thời biến trận đấu thứ 100 cho đội tuyển Croatia của Ivan Rakitic thành một kỉ niệm buồn.

Cái tên xuất sắc nhất của cuộc chiến trên không ai khác ngoài Asensio. Tiền vệ 22 tuổi in dấu giày ở 5/6 bàn thắng mà La Roja có được. Những con số thống kê cũng chỉ rõ sự chênh lệch giữa 2 đội bóng.

Trong khi TBN kiểm soát bóng tới 68% thì Croatia chỉ có 32%. 90 phút trôi qua, đội chủ nhà tung ra 17 pha dứt điểm so với chỉ 5 của đối thủ. Vì thế cho nên, thắng lợi kể trên hoàn toàn xứng đáng cho đội tuyển xứ đấu bò.

Đội hình thi đấu

TBN: De Gea, Carvajal (Azpilicueta, 75’), Nacho, Ramos, Gaya, Saul (Thiago, 65’), Busquets (Hernandez, 59’), Ceballos, Asensio, Rodrigo, Isco

Croatia: Kalinic, Vrsaljko (Rog, 20’), Matej Mitrovic, Vida, Pivaric, Rakitic, Brozovic (Pjaca, 62’), Kovacic, Modric, Perisic, Santini (Livaja, 71’)

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết