Cả thế giới phấn khích đón chờ cuộc đua tam mã

Chủ Nhật, ngày 21/10/2018 - 06:26
5 /5 của 1 đánh giá

Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này. Sức hấp dẫn của giải đấu quá lớn khiến cho một tuần cùng các đội tuyển không thể làm người ta quên đi được nỗi nhớ, nhất là khi, mùa giải này đang mở ra một cuộc đua tam mã quyết liệt nhất trong lịch sử.

Tham khảo thêm:

Sau 8 vòng đấu, một top 5 đã lộ rõ. Vị trí thứ 6 vẫn chờ MU lấy lại. Dù điểm số không quá cách biệt nhưng có thể thấy Tottenham và Arsenal đã tụt lại so với bộ ba ở trên về chất lượng lối chơi và chiều sâu lực lượng. Những trận thắng của bộ ba so với nhóm hai này cũng khẳng định sự cách biệt đó. Vậy là cuộc đua vô địch đã sớm chỉ ra ba cái tên xứng tầm Man City, Liverpool và Chelsea.

Man City vẫn sẽ là đội bóng có cửa vô địch lớn nhất. Họ có chất lượng đồng đều và ổn định với đội hình quá dày. Pep là HLV được nuông chiều tha hồ xếp hình cho mỗi trận đấu mà không bị phụ thuộc vào cá nhân nào cả. De Bruyne vẫn còn chưa trở lại họ đã đủ xưng bá lắm rồi. Chỉ là sau mùa giải chinh phục hoàn hảo trước đó, người ta muốn thấy Man xanh tiến lên ở Châu Âu nhiều hơn là đấu trường quốc nội. Đây là áp lực và thách thức duy nhất của Pep. Chiến thắng hòa hảo như mùa trước sẽ rất khó lặp lại vì tính cạnh tranh của giải đấu năm nay cao hơn rất nhiều, nhưng nó chỉ càng tôn vinh đẳng cấp của đội bóng nửa xanh thành Manchester. Nhưng với những gì đã thể hiện, nếu cuối mùa Pep đoạt cả hai danh hiệu cũng chẳng mấy ai bất ngờ.

Man City vẫn đang rất mạnh mẽ ở mùa giải mới

Liverpool sau một mùa hè mua sắm rộn ràng đã mạnh hơn rất nhiều. Nhưng họ vẫn có những vị trí ko thay thế đc. Firmino, Salah, Van Dijk hoặc Alisson mà chấn thương thì Klopp đau đầu. Liverpool còn đen vì dính một vòng bảng quá căng ở Champions League. Nếu phải đợi đến trận cuối cùng mới chắc vé đi tiếp có thể họ đã tụt lại sau so với Man City rồi. Có lẽ, Klopp nên tạm bỏ mặt trận Châu Âu như đã làm với Dortmund trước đây. Nhưng với những gì đã thể hiện thì dường như không phải như vậy. Lối đá mạnh mẽ của Klopp cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chấn thương của Keita, James Milner cũng những ẩn số từ Salah và Van Dijk rất đáng lo với đội quân của Klopp. Nhiều người hy vọng vào Klopp để giải cơn hạn của Liverpool, cũng bởi họ đã chán sự thống trị của màu xanh tại nước Anh kể từ khi Sir Alex giải nghệ. Quyết định nằm trong tay Klopp, họ có cơ hội lớn trong nhiều năm với đội hình chất lượng và lối đá đã được định hình. Thêm chút may mắn để tránh phải cú trượt chân lịch sử như Gerrard đã từng, họ sẽ làm được. Đây là đội bóng đang được giới trung lập ủng hộ nhiều nhất.

Liverpool đang tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây

Đầu mùa, người ta cho rằng thành London sẽ ở ngoài cuộc chiến năm nay. Nhưng giờ cả thế giới ngóng chờ mỗi trận đấu của Sarri và các học trò. Màn lột xác hoàn hảo khiến người ta nhớ đến Chelsea mùa giải 2016-2017 của Conte. Họ có nhiều thuận lợi. Núp bóng hai kẻ mạnh đang đánh nhau ở trên. Không phải đá Champions League. Hai hổ đánh nhau, sư tử núp gió chính là hoàn cảnh này. Ông thầy Sarri hoàn toàn có thể xoay vòng lực lượng ở đấu trường Europa League nhằm giữ sức cho các trụ cột vào cuối tuần. Điều này khó có thể xảy ra với Liverpool và Man City, khi hai đội vẫn phải sử dụng đội ngũ tốt nhất cho cả đấu trường Champions League.

Đội hình chính thức của Chelsea không hề kém cạnh hai đối thủ cạnh tranh và họ có Hazard đang đạt phong độ cực tốt. Phần còn lại đều là những cái tên giàu kinh nghiệm đã từng dành chức vô địch. Điểm trừ lớn nhất của đội chủ sân Stamford Bridge là thiếu một tay săn bàn thường trực như Diego Costa trong quá khứ. Cả Giroud lẫn Morata đều không đáp ứng mong muốn này. Hazard đang làm tốt khâu ghi bàn, nhưng sẽ không thừa nếu Chelsea đầu tư một tiền đạo chất lượng vào tháng Một này. Đây là đội bóng đang làm cho cuộc đua trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Chelsea đang bay cao dưới bàn tay của HLV Sarri

Chất lượng đội hình và chất lượng lối chơi của bộ ba này đang tỏ ra vượt trên các đối thủ còn lại. Hai trận đối đầu trực tiếp đều có kết quả hòa nói lên sự cân bằng giữa ba đội bóng này. Nhưng mùa giải thì còn rất dài. Cuộc chiến mùa đông khắc nghiệt sẽ ảnh hưởng lớn đến danh hiệu cuối mùa. Sarri hơi thiếu kinh nghiệm ở cuộc đua này so với hai đối thủ. Tuy nhiên sự hưng phấn đang dâng cao ở Stamford Bridge. Các đội bóng khi vào guồng thì rất lợi hại như Leicester đã từng vậy. Sau lượt đi, ai cũng muốn thắng họ nhưng ko ai cản được nữa.

Một cuộc đua tam mã căng thẳng và quyết liệt nhất trong nhiều năm khiến cho Premier League năm nay cực kỳ đáng xem. Nhất là khi cả ba đội bóng trên đường đua đều chơi thứ bóng đá tấn công tích cực. Cuộc chiến căng thẳng của họ sẽ khiến các cầu thủ mệt mỏi, nhưng sự phấn khích trong lòng khán giả sẽ càng lên cao. Đừng hỏi tại sao đây vẫn là giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới.

Long Win

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.