Tuấn Anh dẫn đầu thống kê khủng của V-league 2020

Chủ Nhật, ngày 09/08/2020 - 14:47
2.9 /5 của 8 đánh giá

Đội trưởng HAGL, đồng thời là tuyển thủ đội tuyển Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh đang cho thấy nỗ lực hoàn thiện bản thân bằng việc dẫn đầu thống kê thuộc hàng khủng của V-league 2020.

Dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại ở nhiều tỉnh, thành phố đã khiến cho các giải đấu bóng đá quốc nội buộc phải tạm hoãn lần thứ 2. V-league mới chỉ trôi qua được 11 vòng đấu, tức chưa được một nửa chặng đường của mùa giải 2020 song vẫn phải dừng lại để đảm bảo an toàn.

Ở 11 vòng đấu đã qua, HAGL là một trong những đội bóng để lại ấn tượng mạnh nhất. Dù thường xuyên thiếu hụt lực lượng do chấn thương, song đội bóng phố Núi vẫn giành được 17 điểm và xếp thứ 6 trên BXH. HAGL chỉ kém ĐKVĐ và Á quân V-league 2020 là Hà Nội FC và TP.HCM lần lượt 2 và 1 điểm.

Để đạt được thành tích kể trên, bên cạnh sự nỗ lực chung của cả tập thể, nhân tố đóng góp nhiều nhất phải kể đến đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh. Không chỉ là đầu tàu kéo HAGL đi lên, Tuấn Anh còn cho thấy sự cố gắng hoàn thiện bản thân qua từng ngày.

Tuấn Anh dẫn đầu V-league về tỉ lệ tắc bóng chính xác

Thống kê của Instat chỉ ra, Tuấn Anh đã thực hiện tổng cộng 51 cú tắc bóng kể từ đầu giải và đạt tỉ lệ chính xác đến 67%. Đây là tỉ lệ chính xác cao nhất trong số tất cả các cầu thủ đang thi đấu tại V-league 2020, bao gồm cả ngoại binh lẫn nội binh. Tiền về Cao Văn Triền của Sài Gòn FC thực hiện nhiều pha tắc bóng hơn với 63 lần, nhưng chỉ giữ tỉ lệ thành công 62%.

Đáng chú ý, Tuấn Anh trước giờ luôn được gán với biệt danh “nghệ sĩ sân cỏ” cùng phong cách thi đấu rất hào hoa. Nhắc đến tiền vệ gốc Thái Bình, NHM thường suýt xoa trước lối chơi kĩ thuật và những pha xử lý bóng điệu nghệ nơi tuyến giữa.

Do đó, việc Tuấn Anh sát cánh cùng Văn Triền trong bảng thống kê này đem lại không ít bất ngờ. Thậm chí, phần mềm Instat cũng phân định rõ, Tuấn Anh thuộc nhóm tiền vệ tấn công còn Văn Triền thuộc nhóm tiền vệ phòng ngự.

Văn Triền là nhân tố quan trọng bậc nhất của Sài Gòn FC

Nếu như Tuấn Anh là nhạc trưởng của HAGL thì Văn Triền đang là trái tim nơi hàng tiền vệ của Sài Gòn FC. Đội bóng Sài thành chễm trệ ở ngôi đầu BXH V-league có công rất lớn của tiền vệ 27 tuổi này. Dù chưa ghi được bàn thắng nào song Văn Triền đã có đến 8 kiến tạo.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam